Hà Nội: Bắt giữ 2 tạ pháo lậu giấu trên phố Hàng Mã

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hai tạ pháo phụt được đựng trong 14 thùng đã bị cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm phát hiện và bắt giữ trước khi được bán ra thị trường.
 

Cửa hàng nơi cất giữ pháo lậu.
Cửa hàng nơi cất giữ pháo lậu.

Ngày 19-11, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an quận Hoàn Kiếm cho hay, đơn vị này đã phát hiện và bắt giữ 2 tạ pháo lậu trên phố Hàng Mã.

Cụ thể, qua công tác rà soát nắm tình hình, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh hàng mã tại số nhà 23 phố Hàng Mã - Hà Nội do ông Nguyễn Quanh Minh (sinh năm 1985, trú tại phố Nguyễn Khuyễn - Hà Nội) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan công an phát hiện có 14 thùng pháo phụt cận nặng gần 200 kg không rõ xuất xứ được cất giấu bên trong kho hàng trong ngôi nhà 23 Hàng Mã - Hà Nội.

Chủ hàng là ông Nguyễn Quang Minh cho biết: Số pháo phụt nói trên có giá khoảng 30 triệu đồng và được đưa về Hà Nội tiêu thụ phục vụ mùa lễ hội cuối năm.

Trung tá Quản Trọng Bắc - đội Quản lý kinh tế, chức vụ công an quận Hoàn Kiếm cho biết: “Nếu không kịp thời ngăn chặn, thu giữ, số lượng pháo phụt không rõ nguồn gốc, xuất xứ, và không được phép mua, bán nói trên sẽ được bán ra thị trường gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng, an ninh trât tự”.

Cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong toàn bộ số pháo phụt nói trên để tiếp tục điều tra, tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.