Công an TP. Pleiku: Phá nhanh vụ cưỡng hiếp trong đêm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đến chiều 16-6, cả năm đối tượng thực hiện hành vi đồi bại khống chế hãm hiếp một phụ nữ trong đêm tại xã An Phú đã bị bắt giữ.

Trước đó, vào khoảng 1 giờ 30 phút, ngày 15-6, Công an TP. Pleiku nhận được tin báo từ Công an xã An Phú, TP. Pleiku (Gia Lai) về vụ việc hiếp dâm tập thể, nạn nhân tên N. (1988, trú tại TP. Pleiku) đến trình báo trong tâm trạng hoảng loạn.

 

Các đối tượng trong vụ án. Ảnh: Nguyễn Giác
Các đối tượng trong vụ án. Ảnh: Nguyễn Giác

Theo lời khai báo của nạn nhân: Vào khoảng 0 giờ, ngày 15-6, chị N. và bạn trai đang dừng xe ô tô tại địa phận xã An Phú để đi vệ sinh thì bị nhóm thanh niên chừng 6-7 người đi trên 2 xe mô tô chạy đến dùng vũ lực khống chế bạn trai và chị N. Sau đó, 2 đối tượng ép buộc chị N. lên xe máy đến khu vực trường Ngô Gia Tự (thuộc xã An Phú) và thực hiện hành vi đồi bại của mình. Không dừng lại ở đó, một đối tượng khác tiếp tục đưa nạn nhân ra nơi khác nhằm tiếp tục thực hiện hành vi, trong lúc loay hoay chị N. nhanh chóng bỏ chạy và tìm đến trụ sở UBND xã trình báo sự việc.

Nhận được thông tin trên, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát Điều tra về Trật tự xã hội Công an TP. Pleiku kịp thời có mặt tại hiện trường, lấy lời khai và bắt tay điều tra ngay vụ việc. Chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ, các đối tượng đã bị tóm gọn, nhóm có hành vi thú tính gồm 5 đối tượng: Trong đó, Tống Xuân Minh (SN 1989, trú tại thôn Cầu Vàng, xã K’dang), Nguyễn Bá Nhất (SN 1992, trú thôn 2, xã HNeng), Lê Hoàng Lợi (SN 1991, thôn 5, xã HNeng), Ngô Văn Thái (SN 1988, xóm Mới, xã Glar) trú cùng huyện Đak Đoa và Phạm Tấn Vũ (SN 1990, trú thôn 1, X. An Phú, TP. Pleiku).

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, vào khoảng 0 giờ ngày 15-6, các đối tượng trên và 2 đối tượng khác (đang tiếp tục điều tra, làm rõ) sau khi ăn nhậu bê tha tại huyện Đak Đoa thì cả nhóm rủ nhau chạy xe về hướng TP. Pleiku. Khi đến đoạn đường cách cổng chào tại xã An Phú khoảng 100m thì thấy một xe ô tô đậu trong đoạn đường vắng. Lúc này, Nhất mới tò mò rủ cả nhóm quay lại xe mô tô với mục đích ban đầu: Rình xem nam nữ làm chuyện “ấy” trên xe ô tô! Tuy nhiên, đến nơi thì cả nhóm thấy đôi nam nữ đang ngồi trên xe. Trông Chị N. trắng trẻo, 2 đối tượng Nhất và Vũ mới nảy sinh ý định: Bắt chị N. ra khu vực khác để thực hiện hành vi đồi bại.

Sau cái nháy mắt trong đêm tối, Nhất và Vũ bắt chị N. lên xe còn các đối tượng còn lại ở lại xe khống chế, gây gổ với bạn trai chị N. Mặc dù chị N. vùng vẫy nhưng không thể thoát được 2 gã thanh niên to khỏe. Sau khi ép buộc chị N. vào khu vực trường Ngô Gia Tự, Nhất đã dùng tay khống chế chị N. để Vũ thực hiện hành vi hiếp dâm hai lần. Sau đó, Nhất dẫn chị N. ra khu vực khác để thực hiện hành vi thú tính thì chị N. vùng ra và chạy thoát được. Thấy vậy, Vũ và Nhất lên xe bỏ trốn. Riêng các đối tượng khác sau khi gây gổ, khống chế bạn trai chị N. cũng nhanh chóng bỏ đi nơi khác.

Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 3 giờ 30 phút sáng cùng ngày, đối tượng Phạm Tấn Vũ và Tống Xuân Minh đã bị bắt giữ. Riêng 3 đối tượng còn lại đã đến cơ quan Công an đầu thú vào 15 giờ cùng ngày và đối tượng còn lại cũng đã ra đầu thú vào ngày 16-6. Công an TP. Pleiku đang tiếp tục làm rõ hành vi của các đối tượng.

Nguyễn Giác
 

Có thể bạn quan tâm

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.