Chư Pưh: Cần làm rõ việc vô cớ đánh người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đã hơn 1 tháng bị 4 người lạ mặt bất ngờ lao vào đấm đá, rồi trói chân tay tại rẫy cà phê nhưng toàn thân chị Nguyễn Thị Dịu (SN 1975) vẫn còn đau đớn, nhất là mỗi khi làm công việc nặng, cử động mạnh.
Sự việc xảy ra vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 20-11-2010 tại làng Tung Mo B, xã Ia Dreng (huyện Chư Pưh, Gia Lai). Sau khi sự việc xảy ra, những người có trách nhiệm ở xã và huyện đã lập biên bản hiện trường, tạm thu giữ 337 kg cà phê tươi... Qua nhiều ngày không thấy ai giải quyết, gia đình chị còn bị nhiều người đến đe dọa: Nếu còn vào vườn thuê khoán chăm sóc, thu hái cà phê sẽ bị chặt chân tay… Quá lo sợ, vợ chồng chị đã báo cáo sự việc lên UBND xã Ia Dreng và làm đơn trực tiếp gởi đến các cấp, ngành chức năng của huyện, nhưng đến nay sự việc vẫn rơi vào im lặng.
Chị Nguyễn Thị Dịu và con gái. Ảnh: Hoàng Cư
Chị Nguyễn Thị Dịu và con gái. Ảnh: Hoàng Cư
Căn nguyên của sự việc trên theo anh Vũ Ngọc Lễ- chồng chị Dịu là do vợ chồng ông bà Đoàn Thượng Phấn- Nguyễn Thị Lìa cố tình vi phạm hợp đồng tìm cách để gia đình chị không được tiếp tục thuê khoán rẫy cà phê. Ngày 8-2-2004, vợ chồng chị Dịu và ông bà Phấn- Lìa đã ký kết “Hợp đồng kinh tế”, thuê khoán 15.500 m2 cà phê của ông bà Phấn- Lìa, thời hạn 18 năm (từ năm 2004 đến năm 2022), sản lượng phải nộp là 570 kg cà phê nhân/ha/năm, nếu vi phạm sẽ phải bồi thường 220 triệu đồng... Hợp đồng đang còn thời hiệu thì những người của gia đình ông Phấn lại không cho gia đình chị vào vườn chăm sóc, thu hái cà phê. Hai bên lời qua tiếng lại, xảy ra tranh chấp. Ông Bùi Xuân Diu- Chủ tịch UBND xã Ia Dreng ký gởi Thông báo số 01 ngày 21-1-2010 kết luận: Giao diện tích cà phê kể trên cho vợ chồng ông bà Phấn- Lìa quản lý, chăm sóc, thu hoạch.
Nhận thấy việc làm của ông bà Phấn- Lìa và Chủ tịch UBND xã Ia Dreng là không đúng, gây thiệt hại kinh tế đối với gia đình, ngày 9-3-2010, vợ chồng chị Dịu đã gởi đơn khiếu nại đến UBND huyện Chư Pưh. Sau đó, chị nhận được Phiếu hướng dẫn số 09 ngày 18-3-2010, do ông Nguyễn Văn Tường- Chánh Văn phòng UBND huyện Chư Pưh ký. Theo Phiếu hướng dẫn này, vợ chồng chị Dịu đã đến Tòa án Nhân dân huyện Chư Pưh làm các thủ tục khởi kiện ông bà Phấn- Lìa vi phạm hợp đồng kinh tế, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết theo quy định của pháp luật.
Trao đổi với chúng tôi về những vấn đề nêu trên, ông Lưu Xuân Thành- Chủ tịch UBND xã Ia Dreng (thay ông Bùi Xuân Diu) cho biết: Sự việc nêu trên là có thực và huyện Chư Pưh cũng đã chỉ đạo xã và các ngành liên quan sớm giải quyết, nhưng do công việc cuối năm quá bận nên còn phải chờ… (?).
Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.
17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.