8 công thức tẩy tế bào chết toàn thân giúp cải thiện sắc tố da

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chỉ với những thành phần quen thuộc như đường, muối, chanh hay bã cà phê, bạn có thể làm sạch và nâng tone da ngay tại nhà.
 



 Công thức cà phê và đường

Trộn 1/4 cốc bã cà phê với 1/2 cốc đường, 2 thìa dầu ô liu nguyên chất và 3 viên nén vitamin E. Thoa đều hỗn hợp lên da đã được làm ẩm, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi tắm lại với nước sạch.

 Công thức muối biển

Trộn 1 cốc muối biển với 1/2 cốc dầu ô liu nguyên chất và 5 - 15 giọt tinh dầu tùy sở thích. Sử dụng hỗn hợp này để làm sáng da từ 1 - 2 lần mỗi tuần.

 Công thức dầu dừa

Trộn 1/4 cốc đường thô với 1/2 cốc dầu dừa, thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi tắm lại với nước sạch. Hỗn hợp này giúp làm mềm da làn da khô ráp hiệu quả.


 



 Công thức dầu ô liu và bạc hà

Trộn 1/4 cốc dầu ô liu với 1 cốc đường nâu và 15 giọt tinh dầu bạc hà. Dùng hỗn hợp massage đều lên da đến khi đường tan ra thì tắm sạch lại. Nên sử dụng hỗn hợp từ 2 - 3 lần mỗi tuần để làm mềm da.

 Công thức muối epsom

Trộn 1 cốc muối epsom với 2 giọt tinh dầu tùy sở thích và 3 giọt dầu jojoba, thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng để lấy đi tế bào chết. Công thức này phù hợp với những người có làn da mẫn cảm.

 Công thức sữa chua

Trộn 1 thìa sữa chua với 1/4 cốc dầu ô liu nguyên chất cùng 1 thìa mật ong và 3 thìa đường thô. Dùng hỗn hợp này massage da, đặc biệt là các vùng da tối màu như khuỷu tay, đầu gối. Công thức này giúp làm sáng da hiệu quả.


 



 Công thức bột nghệ

Dùng 1 cốc đường trộn với 2 thìa bột nghệ và 1,5 cốc dầu dừa, massage lên da để lấy đi tế bào da chết. Đây cũng là công thức làm trắng da hữu hiệu.

 Công thức chanh và đường

Trộn 2 thìa đường với 1 thìa mật ong và nước cốt 1 quả chanh. Thoa hỗn hợp lên da đã được làm ẩm, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi làm sạch lại với nước mát.

Giang Nguyên  (Stylecraze/ngoisao)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.