Thu hồi khoảng 20.000 xe Toyota Vios do sự cố về túi khí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 29-8, Bộ Công thương cho biết, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đã nhận được báo cáo của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam về chương trình thu hồi để kiểm tra, sửa chữa và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên xe Toyota Vios do công ty này sản xuất - lắp ráp và xe Toyota Yaris do công ty này nhập khẩu, phân phối chính thức.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Theo đó, Toyota Việt Nam cần thu hồi 18.138 xe Vios và 1.877 xe Yaris. Việc thay thế cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước hoàn toàn miễn phí.

Lý do cần phải thu hồi sửa chữa là trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, gây mất an toàn cho hành khách.

Văn Phúc (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.