Ôtô siêu rẻ Datsun Redi-Go "chốt giá" 126 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mẫu xe siêu rẻ tại thị trường Ấn Độ là Datsun Redi-Go 1.0L 2017 có giá khởi điểm 357.000 Rupee (tương đương 126,5 triệu đồng).
 

Mới đây, hãng xe ôtô Datsun - được xem là một thuơng hiệu con của hãng xe đình đám Nissan Nhật Bản đã tung ra mẫu xe siêu rẻ mang tên Redi-Go 1.0L 2017 tại Ấn Độ. Mẫu xe ôtô Datsun Redi-Go 2017 mới này được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kia Morning và Hyundai Grand i10 tại thị trường đông dân thứ hai Thế giới này.

Redi-Go 2017 là một mẫu xe "crossover đô thị" mặc dù trên thực tế, chiếc xe giống một mẫu hatchback 5 cửa hơn. Đây là mẫu xe thứ 3 của Datsun được tung ra tại thị trường Ấn Độ. Các kích thước cơ bản của của mẫu xe ôtô cỡ nhỏ này bao gồm chiều dài tổng thể 3.429 mm, rộng 1.560 mm, cao 1.541 mm và chiều dài cơ sở 2.348 mm.

Redi-Go chính là phiên bản sản xuất hàng loạt của mẫu concept cùng tên được Datsun ra mắt từ năm 2014 và các thế hệ tiếp theo nó. So với phiên bản cũ, chiếc xe có kiểu dáng khá tương đồng, ngoại trừ một số chi tiết đã được thay đổi bao gồm dải đèn LED định vị ban ngày, khóa trung tâm, mở cửa không cần chìa khóa và túi khí dành cho người lái.

Dựa trên nền tảng chassis Common Module Family (CMF-A) của Renault-Nissan, Redi-Go chia sẻ chung chassis với một chiếc xe cỡ nhỏ khác là Renault Kwid nhưng có chiều dài ngắn hơn. Thêm vào đó là chiều cao gầm 185 mm, bán kính quay 4,7 m và thể tích khoang hành lý 222 lít.

Có giá rẻ nên nội thất của Redi-Go cũng được thiết kế đơn giản và rẻ tiền, chủ yếu được làm từ vật liệu nhựa cứng. Hệ thống thông tin giải trí của xe chỉ có đầu CD. Tuy nhiên trên phiên bản mới này, các ghế ngồi được thiết kế bằng giả da, bản thân từng ghế ngồi cũng chỉ có thể điều chỉnh cơ.

Tuy nhiên, nhờ có độ dài trục cơ sở lớn hơn Renault Kwid nên Redi-Go có không gian nội thất khá thoải mái. Các tiện ích của xe như hệ thống kết nối Bluetooth, màn hình lcd đa phương tiện, bản đồ... sẽ được bán kèm theo nếu các khách hàng có nhu cầu nâng cấp chiếc xe cỡ nhỏ này.

Được chia sẻ động cơ với Renault Kwid 1.0L, chính vì vậy động cơ của Datsun Redi-Go 1.0L 2017 là máy xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít với công suất tối đa 68 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 91 Nm tại vòng tua máy 4.250 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số sàn tiêu chuẩn. Không hề có tùy chọn hộp số tự động.

Lượng xăng tiêu thụ trung bình của mẫu xe siêu rẻ này là 22,5 km/lít, tương đương 4,4 lít/100 km. Mạnh hơn phiên bản 0.8 của chính mẫu xe này từng ra mắt cách đây đúng 1 năm. Với hệ động lực này, Datsun khẳng định chiếc xe sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất trong phân khúc.

Hiện Datsun Redi-Go 1.0L 2017 đã bắt đầu được bày bán tại các đại lý của công ty mẹ hãng xe này là Nissan tại Ấn Độ. Giá bán của xe được xế vào hạng siêu rẻ, chỉ dao động từ 357.000 - 372.238 Rupee (tương đương 126,5 - 132 triệu đồng) và được xem phù hợp cho đô thị lớn.

Theo kienthuc

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.