10 lợi ích của trà lá sa kê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trà lá sa kê có thể là thức uống không quen thuộc với nhiều người, nhưng thật ra nó có nhiều công dụng cho sức khỏe. Sau đây là một số lợi ích của trà lá sa kê, theo trang tin Dr.Health.

Trà lá sa kê có thể giúp hạ thấp mức cholesterol bằng cách lấy cholesterol ra khỏi máu, loại bỏ nó qua đường tiểu và đại tiện
Trà lá sa kê có thể giúp hạ thấp mức cholesterol bằng cách lấy cholesterol ra khỏi máu, loại bỏ nó qua đường tiểu và đại tiện


1. Việc uống trà lá sa kê có thể giúp tối ưu hóa hoạt động của thận, giống như thuốc lợi tiểu. Người bị suy thận có thể uống trà lá sa kê trong nhiều tháng trước khi chức năng thận trở lại bình thường.

2. Tích tụ quá nhiều cholesterol trong máu có thể gây ra các bệnh tim mạch. Trà lá sa kê có thể giúp hạ thấp mức cholesterol bằng cách lấy cholesterol ra khỏi máu, loại bỏ nó qua đường tiểu và đại tiện.

7. Một lợi ích khác của trà lá sa kê là chữa trị dị ứng. Hãy uống 1 tách trà lá sa kê mỗi ngày để giảm nguy cơ khởi phát và các phản ứng của dị ứng.

8. Nhờ có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao, trà lá sa kê có thể thực hiện chức năng khử độc và thải chất độc ra khỏi cơ thể, làm nhẹ bớt gánh nặng cho lá lách. Uống 1 tách trà lá sa kê mỗi ngày để tận hưởng công dụng này.

9. Trà lá sa kê có thể được sử dụng như một loại nước súc miệng để chữa đau răng. Loại thức uống này có các đặc tính diệt khuẩn, trừ khử vi khuẩn gây sâu răng, cùng với các đặc tính kháng viêm giúp làm giảm nhẹ tình trạng sưng và đau răng.

10. Uống 1 tách trà lá sa kê mỗi ngày có thể làm thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, nhiễm trùng da hay phát ban ở da.

Quyên Quân (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm