Những cách tự nhiên giúp người huyết áp thấp nâng cao huyết áp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Người có huyết áp thấp có thể tốt hơn huyết áp cao nhưng quá thấp có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe, cũng nguy hiểm không khác gì huyết áp cao.

Trong một số trường hợp huyết áp thấp, các giải pháp tự nhiên có thể giúp làm tăng huyết áp và giảm một số triệu chứng kèm theo khi bị huyết áp thấp. Tuy nhiên, nhiều trường hợp cần sự can thiệp của thuốc và các liệu pháp y khoa mới giúp huyết áp tăng đến mức lành mạnh.

Ăn thêm muối

Trái với lời khuyên phổ biến, chế độ ăn ít natri không tốt cho tất cả mọi người có vấn đề về huyết áp. Những người bị huyết áp thấp nên cân nhắc việc tăng lượng natri vừa phải để giúp làm tăng huyết áp.

Tránh đồ uống có cồn

Rượu có thể làm giảm huyết áp hơn nữa. Vì vậy những người có huyết áp thấp nên tránh uống rượu.

Tìm nguyên nhân từ các loại thuốc

Huyết áp thấp có thể là tác dụng phụ của nhiều loại thuốc. Nếu các triệu chứng huyết áp thấp bắt đầu xuất hiện sau khi dùng thuốc, bạn nên thảo luận về các triệu chứng với bác sĩ để tìm nguyên nhân.

Chéo chân khi ngồi

Chéo chân khi ngồi giúp tăng huyết áp. Đối với những người có các triệu chứng huyết áp thấp, bắt chéo chân có thể giúp tăng huyết áp nhẹ.

Uống nước

 

Uống nhiều nước có thể giúp tăng lượng máu, làm giảm một trong những nguyên nhân tiềm ẩn gây ra huyết áp thấp.
Uống nhiều nước có thể giúp tăng lượng máu, làm giảm một trong những nguyên nhân tiềm ẩn gây ra huyết áp thấp.

Uống nhiều nước có thể giúp tăng lượng máu, làm giảm một trong những nguyên nhân tiềm ẩn gây ra huyết áp thấp. Nó cũng có thể giúp tránh mất nước.

Ăn các bữa ăn nhỏ thường xuyên

Ăn các bữa ăn nhỏ và thường xuyên hơn trong ngày có thể giúp ích cho người có huyết áp thấp. Do các bữa ăn nhỏ hơn giúp ngăn ngừa giảm huyết áp liên quan đến việc ăn các bữa ăn quá no.

Tránh thay đổi tư thế đột ngột

Ngồi lên hoặc đứng lên nhanh có thể gây ra cảm giác chóng mặt hoặc ngất xỉu ở những người có huyết áp thấp. Trong những trường hợp này, tim không bơm đủ máu qua cơ thể đủ nhanh khi có sự thay đổi đột ngột về tư thế hoặc độ cao.

Nhận thức các triệu chứng

Huyết áp thấp chỉ được xem là vấn đề nếu triệu chứng tồn tại thường xuyên. Điều quan trọng là bạn nên biết các triệu chứng đang tồn tại và theo dõi xem huyết áp thấp của mình có gây ra vấn đề gì không.

Ngọc Lam/thanhnien

Có thể bạn quan tâm