Gia Lai: Khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thực hiện Chương trình Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới năm 2019, từ ngày 18-3 đến ngày 21-3-2019, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tổ chức đợt khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn tỉnh Gia Lai
Trẻ được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí trong chương trình. Ảnh: Như Nguyện
Trẻ được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí trong chương trình. Ảnh: Như Nguyện
Theo kế hoạch, ngày 18-3, Đoàn bác sĩ sẽ tổ chức khám tại địa điểm Trường Trung cấp Kinh tế- Kỹ thuật Đông Gia Lai (số 279 Hoàng Hoa Thám, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) cho các trẻ em trên địa bàn các huyện Đak Pơ, Kbang, Kông Chro và thị xã An Khê. Ngày 19-3, trẻ em tại địa bàn các huyện Krông Pa, Phú Thiện, Ia Pa và thị xã Ayun Pa đến Hội Chữ thập đỏ Krông Pa (số 39 Trần Hưng Đạo, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) để được khám sàng lọc.
Ngày 20-3, đoàn tổ chức khám sàng lọc tại các trường mẫu giáo trên địa bàn các xã thuộc huyện Ia Grai. Ngày 21-3, công tác khám sàng lọc tổ chức tại địa điểm Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Gia Lai (số 50 Sư Vạn Hạnh, TP.Pleiku) cho các trẻ em trên địa bàn TP.Pleiku, các huyện Chư Sê, Chư Pưh, Chư Pah, Đak Đoa, Mang Yang, Đức Cơ, Chư Prông và Ia Grai.
Trẻ em có dấu hiệu bị tim bẩm sinh như thường bị ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần, thở nhanh, lồng ngực rút lõm khi hít vào, sung phổi, viêm phế quản..., trẻ em bị tim bẩm sinh chưa khám sàng lọc có thể liên hệ đến khám. Đối với trẻ đã được phẫu thuật thì mời đến tái khám kiểm tra sức khỏe. Sau khi các em được khám sàng lọc và có chỉ định phẫu thuật sẽ được tài trợ chi phí phẫu thuật theo quy định.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Ngành Y tế Gia Lai hướng đến mục tiêu hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân

Ngành Y tế Gia Lai hướng đến mục tiêu hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân

(GLO)- Đề án “Phát triển hệ thống y tế tỉnh Gia Lai đến năm 2030” nhằm mục tiêu xây dựng hệ thống y tế phù hợp với sự phát triển kinh tế-xã hội và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân. P.V Báo Gia Lai có cuộc phỏng vấn Giám đốc Sở Y tế Lý Minh Thái xung quanh vấn đề này.