Yamaha XMAX 300 2025 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá niêm yết 139 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa qua, Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức trình làng mẫu xe tay ga thể thao XMAX 300 phiên bản 2025, tại một sự kiện quy mô lớn dành riêng cho dòng maxi-scooter tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe tay ga XMAX 300 2025 là phiên bản nâng cấp của mẫu xe tay ga thể thao từng được người tiêu dùng Việt Nam biết đến và ưa chuộng trong những năm gần đây. Ở lần trở lại này, Yamaha không theo đuổi cuộc lột xác toàn diện về thiết kế, mà tập trung tinh chỉnh các chi tiết nhằm nâng cao trải nghiệm lái và tối ưu khả năng vận hành.

Về ngoại hình của xe XMAX 300 vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng MAX Series – nổi bật với cụm đèn pha LED đôi dạng ống nhòm đầy cá tính, kết hợp cùng dải đèn định vị sắc nét, mang lại diện mạo hiện đại và mạnh mẽ.

Thiết kế khí động học tiếp tục được duy trì, song Yamaha đã khéo léo tinh chỉnh một số chi tiết nhỏ, điển hình là cụm ống xả mới giúp giảm khoảng 800 gram trọng lượng so với phiên bản trước. Dù thay đổi không lớn, nhưng mức giảm này được kỳ vọng sẽ mang lại sự linh hoạt hơn khi di chuyển, đặc biệt trong điều kiện giao thông đô thị đông đúc.

xehay-xmax300-260525-4.jpg
Yamaha XMAX 300 2025. Ảnh: S.T

Một trong những điểm nâng cấp đáng chú ý nhất trên XMAX 300 2025 chính là hệ thống hiển thị hoàn toàn mới. Xe được trang bị cụm màn hình kép hiện đại, gồm màn hình TFT màu 4,2 inch đóng vai trò trung tâm điều khiển đa phương tiện, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng Y-Connect, giúp người lái dễ dàng quản lý cuộc gọi, tin nhắn và thông tin hành trình. Song song đó là màn hình LCD đơn sắc 3,2 inch hiển thị các thông số vận hành cơ bản như tốc độ, mức nhiên liệu và quãng đường di chuyển.

xehay-xmax300-260525-3.jpg

Đáng chú ý, XMAX 300 2025 còn sở hữu kính chắn gió điều chỉnh điện – trang bị cao cấp thường chỉ xuất hiện trên các mẫu mô tô phân khối lớn. Với tính năng này, người điều khiển có thể linh hoạt điều chỉnh độ cao kính chắn gió theo điều kiện thời tiết, tốc độ hoặc tư thế lái, mang đến sự tiện nghi và thoải mái vượt trội, đặc biệt khi di chuyển trên những chặng đường dài.

Về hiệu năng, XMAX 300 2025 vẫn sử dụng khối động cơ Blue Core xi-lanh đơn, dung tích 292cc, làm mát bằng dung dịch – nền tảng đã làm nên tên tuổi của dòng xe này. Động cơ sản sinh công suất tối đa 28 mã lực và mô-men xoắn cực đại 29 Nm, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định cả trong đô thị lẫn trên các cung đường dài.

xehay-yamaha-xmax-300-2025-310525-3.jpg

Ở phiên bản mới, động cơ đã được Yamaha tinh chỉnh để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5+, góp phần giảm thiểu tác động đến môi trường mà vẫn duy trì hiệu suất đáng tin cậy. Theo số liệu công bố từ nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của XMAX 300 2025 đạt khoảng 3,26 lít/100 km – con số khá ấn tượng trong phân khúc maxi-scooter.

xehay-xmax300-260525-2.jpg

Hiện nay, Yamaha XMAX 300 đang được phân phối chính hãng thông qua hệ thống Revzone Yamaha Motor trên toàn quốc, với mức giá niêm yết 139 triệu đồng. So với các đối thủ trong cùng phân khúc hoặc các mẫu xe nhập khẩu tư nhân, đây là mức giá được đánh giá khá cạnh tranh, đặc biệt khi xét đến danh sách trang bị tiện nghi, công nghệ mà mẫu xe này sở hữu.

xehay-yamaha-xmax-300-2025-310525-4.jpg

Việc Yamaha cho ra mắt XMAX 300 tại Hà Nội cho thấy vị thế của dòng xe này trong dải sản phẩm của hãng, phản ánh xu hướng tiêu dùng đang thay đổi tại thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh người dùng ngày càng đề cao sự tiện nghi, phong cách thể thao và khả năng vận hành linh hoạt, các mẫu maxi-scooter như XMAX 300 đang dần trở thành lựa chọn thay thế hấp dẫn cho cả mô tô phân khối trung bình lẫn xe tay ga cao cấp truyền thống.

Có thể bạn quan tâm

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

(GLO)- Honda Việt Nam vừa giới thiệu dòng xe tay ga cao cấp SH125i và SH160i 2026, đánh dấu bước nâng cấp đáng chú ý nhất trong nhiều năm qua. Mẫu xe sở hữu diện mạo tinh tế hơn, được trang bị màn hình TFT hiện đại, cổng sạc USB-C và nhiều tiện ích thông minh hướng tới người dùng thành thị.

null