Từ 25-12: Người dưới 18 tuổi không được chơi game quá 180 phút/ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 147/2024/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, trong đó quy định người dưới 18 tuổi không được chơi game quá 180 phút/ngày.

Theo Nghị định số 147/2024/NĐ-CP của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internetthông tin trên mạng, kể từ ngày 25-12-2024, người dưới 18 tuổi không được chơi game quá 180 phút/ngày. Nghị định này thay thế Nghị định số 72/2013/NĐ-CP và Nghị định số 27/2018/NĐ-CP, trong đó có quy định siết chặt về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet, thông tin trên mạng.

nguoi-duoi-18-tuoi-khong-duoc-choi-game-qua-180-phut-ngay.jpg
Người dưới 18 tuổi không được chơi game quá 180 phút/ngày

Theo Điều 39 của Nghị định số 147/2024/NĐ-CP về cấp giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng, các nhà cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử phải có hệ thống kỹ thuật quản lý thời gian chơi game của người chơi dưới 18 tuổi.

Mỗi tài khoản chỉ được phép chơi một trò chơi tối đa 60 phút/ngày và tổng thời gian chơi của tất cả các trò chơi không được vượt quá 180 phút.

Để đảm bảo tuân thủ quy định, doanh nghiệp phát hành game phải thiết lập các hệ thống kỹ thuật nhằm kiểm soát thời gian chơi. Doanh nghiệp phải liên tục đưa ra cảnh báo về tác hại của việc chơi game quá thời gian quy định. Cụ thể, trên thiết bị, thông tin khuyến cáo "chơi quá 180 phút một ngày sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe" phải được hiển thị ở vị trí dễ nhìn thấy và phát thông báo 30 phút/lần trong suốt quá trình chơi.

Trước đây, Nghị định số 27/2018/NĐ-CP chỉ quy định về giới hạn thời gian 180 phút và áp dụng với trò chơi được phân loại G1, tức có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau qua hệ thống máy chủ của doanh nghiệp.

Trong khi nghị định mới mở rộng thêm quy định về việc chơi 60 phút một trò, đồng thời áp dụng trong việc cấp phép mọi trò chơi G1, G2, G3, G4, tức bao gồm cả các trò chơi online, offline, có tương tác giữa người chơi với nhau hay người chơi với máy.

Nghị định số 147/2024/NĐ-CP

Có thể bạn quan tâm

Kế hoạch hành động chiến lược triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW: Tổng thể, thống nhất và đồng bộ

Kế hoạch hành động chiến lược triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW: Tổng thể, thống nhất và đồng bộ

(GLO)- Kế hoạch hành động chiến lược triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW đưa ra mô hình quản trị hiện đại, đồng bộ, thống nhất trong điều hành, tổ chức, triển khai; cơ chế giám sát, đánh giá theo thời gian thực nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết.

Vành nhật hoa Mặt Trời được quan sát bởi ASPIICS của Proba-3. (Nguồn: ESA)

ESA lần đầu tiên công bố hình ảnh vành nhật hoa của Mặt trời nhờ nhật thực nhân tạo

(GLO)- Hai vệ tinh Proba-3 của Châu Âu đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử với bức ảnh về vành nhật hoa - lớp khí quyển ngoài cùng và bí ẩn nhất của Mặt Trời - vô cùng rõ nét. Đây cũng là lần đầu tiên, hiện tượng nhật thực toàn phần được tạo ra bởi con người mà không cần Mặt Trăng.

Dùng mặt nạ kỹ thuật số để phục hồi tranh. (Ảnh: Franetic)

Công nghệ đột phá phục chế tranh cổ chỉ trong vài giờ

(GLO)-Với những bức tranh có niên đại hàng thế kỷ, bị hỏng nặng, việc phục chế gặp nhiều rủi ro và tiêu tốn thời gian. Một bước đột phá về công nghệ vừa được các nhà khoa học thử nghiệm thành công, đã giải quyết được khó khăn này, đó là phương pháp mặt nạ kỹ thuật số.

null