Dự báo thời tiết mưa lớn ở Trung Bộ và Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)-  Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo diễn biến mưa lớn từ ngày 6 đến 7-1, khu vực từ Quảng Trị đến Ninh Thuận và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông.

Đêm qua và sáng sớm 6-1, ở khu vực từ Nghệ An đến Bình Thuận, Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ đã có mưa, mưa rào và có nơi có giông, cục bộ có mưa vừa.  

Dự báo diễn biến mưa lớn trong 24 giờ đến 48 giờ tới (từ ngày 6 đến 7-1), thời tiết khu vực từ Quảng Trị đến Ninh Thuận và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Từ chiều và đêm 7-1, mưa lớn trên khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên giảm dần.

Gia Lai dự báo diễn biến mưa lớn từ ngày 6 đến ngày 7-1. Ảnh: Gia Bảo
Gia Lai dự báo diễn biến mưa lớn từ ngày 6 đến ngày 7-1. Ảnh: Gia Bảo


Tại khu vực Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Ninh Thuận và Tây Nguyên có tổng lượng mưa 25-50 mm, có nơi trên 70 mm; thời tiết khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam có tổng lượng mưa 30-60 mm, có nơi trên 80 mm. Khu vực từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa có tổng lượng mưa 50 mm-100 mm, có nơi trên 150 mm. Ngoài ra, trong ngày 6-1, khu vực Nam Bộ có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-20 mm, có nơi trên 30 mm. Thời gian ảnh hưởng từ 7 giờ ngày 6-1 đến 13 giờ ngày 7-1.


Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Nguyên, tỉnh Gia Lai dự báo diễn biến mưa lớn từ ngày 6 đến ngày 7-1. Tại khu vực phía Đông tỉnh Gia Lai mưa nhiều nơi, có nơi có mưa vừa đến mưa to.


Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: cấp 1

Dự báo tác động của mưa lớn có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

G.B
 

Có thể bạn quan tâm