Ô tô mini điện phù hợp với khu vực đô thị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với thiết kế nhỏ gọn, giá cả hợp lý và đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, xe ô tô mini điện đang trở thành xu hướng mới trong khu vực đô thị.

o-to-mini-dien-phu-hop-voi-khu-vuc-do-thi-dd.jpg
Chị Hường Thị Bích Hà (76 Lê Văn Tám, TP. Pleiku) sử dụng xe ô tô mini điện để đi lại hàng ngày trong khu vực nội thành. Ảnh: S.C

Trong bối cảnh khoa học công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ, việc lựa chọn phương tiện di chuyển với thiết kế nhỏ gọn, giá cả hợp lý không chỉ đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng mà còn tương thích với khả năng, điều kiện hạ tầng giao thông đô thị và góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí. Chính vì vậy, việc sử dụng xe ô tô mini điện đang trở thành xu hướng phổ biến.

Theo nhận định từ một số nhà đầu tư và đại lý kinh doanh xe công nghệ, xe ô tô mini điện giá rẻ sẽ dần thay thế cho phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch bởi sự thân thiện với môi trường. Đây cũng là thị trường giàu tiềm năng, dư địa còn nhiều để các hãng tập trung khai thác, cung cấp sản phẩm phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính của nhiều đối tượng.

Tại Gia Lai, năm 2024, số lượng xe ô tô mini điện Wuling Mini EV, Bingo bán ra khoảng 200 chiếc, Vinfast VF3 đạt khoảng 150 chiếc. Điều này cho thấy xe ô tô mini điện giá rẻ đã đánh trúng nhu cầu, xu thế sử dụng phương tiện di chuyển cá nhân nhỏ gọn của nhiều đối tượng khách hàng.

Chị Hường Thị Bích Hà (76 Lê Văn Tám, TP. Pleiku) chia sẻ: “Tôi đang sử dụng xe ô tô điện mini Wuling để đi làm, đưa đón con hàng ngày trong khu vực nội thành. Xe có thiết kế nhỏ gọn nên rất dễ dàng di chuyển, không chiếm nhiều diện tích khi đậu xe. Một điểm nữa là chi phí sử dụng xe ô tô điện mini khá rẻ chỉ tầm 350 ngàn đồng/tháng nên phù hợp với khả năng tài chính, mức chi phí sinh hoạt hàng tháng của gia đình tôi”.

Còn chị Đặng Thị Thủy (101 Nguyễn Thiếp, TP. Pleiku) thì cho biết: “Trước khi quyết định mua xe Vinfasts VF3, tôi đã tìm hiểu khá kỹ về xe điện, nhất là yếu tố thân thiện với môi trường, tiết kiệm chi phí sử dụng. Khi xe VF3 ra mắt, tôi đã chọn mua để làm phương tiện di chuyển đi dạy và đưa đón con hàng ngày trong khu vực TP. Pleiku”.

Từ trải nghiệm thực tế gần 1 năm sử dụng xe ô tô mini điện, chị Thủy cho biết thêm: Khu vực trước cổng Trường Tiểu học Chu Văn An luôn có lưu lượng phương tiện giao thông rất đông, nhất là các khung giờ cao điểm. Với chiếc xe nhỏ gọn như VF3 đã giúp chị dễ dàng di chuyển, thoải mái đậu đỗ xe mà không quá chiếm dụng không gian chung. Đồng thời, chị Thủy vẫn đang hưởng chính sách miễn phí sạc pin nên mức chi phí sử dụng xe ô tô điện gần như không đáng kể.

2xe.jpg
Xe ô tô mini điện đang dần trở thành phương tiện cá nhân phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông đô thị. Ảnh: S.C

Để gia tăng doanh số bán hàng, một số hãng xe ô tô mini điện tập trung đầu tư phát triển công nghệ, rút ngắn thời gian sạc, đầu tư trạm sạc để đáp ứng nhu cầu di chuyển trong đô thị lẫn đường dài của khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Quynh-Giám đốc Đại lý ô tô điện Wuling EV Gia Lai (21 Cách Mạng Tháng Tám, TP. Pleiku) thông tin: “Bám sát xu hướng phát triển của thị trường, sắp tới, chúng tôi ra mắt một số dòng xe ô tô mini giá rẻ, thiết kế bắt mắt. Đây cũng là những dòng xe phù hợp với môi trường đô thị, được đầu tư nâng cấp công nghệ, tăng thời lượng pin, hỗ trợ sạc nhanh, giá thành hợp lý”.

Có thể bạn quan tâm

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

(GLO)- Trong khi Honda PCX160 vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại nhiều thị trường châu Á, sự xuất hiện của mẫu Honda NS150XC - một dòng xe hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho người dùng đô thị - đang khiến nhiều người phải xem lại lựa chọn của mình.

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

(GLO)- Trong một bước đi táo bạo mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp siêu xe, startup đến từ Mỹ - Vittori Motors - vừa trình làng mẫu hypercar đầu tiên mang tên Vittori Turbio, được phát triển với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và bàn tay thiết kế lừng danh của Pininfarina.

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

(GLO)- Sau một thời gian dài gây bão toàn cầu bằng chiến lược "giá rẻ bất ngờ", Trung Quốc nay tuyên bố sẽ không dung thứ cho những lỗ hổng trong xuất khẩu ô tô điện. Một cuộc cải tổ đang được khởi động - và nó không chỉ nhắm tới thị trường, mà còn đến tận cốt lõi mô hình phát triển.

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

(GLO)- Một mẫu xe tay ga mới vừa được trình làng tại Malaysiavà đẫtọ tạo nên làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe phổ thông. Đó chính là WMoto EZ125i 2025, có giá chỉ 4.588 RM (tương đương khoảng 28,7 triệu đồng Việt Nam), đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và chi phí đăng ký.

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

(GLO)- Renault vừa trình làng phiên bản đặc biệt Kwid 10th Anniversary Edition, đánh dấu cột mốc 10 năm mẫu xe cỡ nhỏ này có mặt trên thị trường. Với giá khởi điểm chỉ 132 triệu đồng, mẫu xe này tạo “cơn sốt” trong phân khúc ô tô giá rẻ và là đối thủ cạnh tranh với các dòng xe tay ga cao cấp.

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

null