Ô tô mini điện phù hợp với khu vực đô thị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với thiết kế nhỏ gọn, giá cả hợp lý và đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, xe ô tô mini điện đang trở thành xu hướng mới trong khu vực đô thị.

o-to-mini-dien-phu-hop-voi-khu-vuc-do-thi-dd.jpg
Chị Hường Thị Bích Hà (76 Lê Văn Tám, TP. Pleiku) sử dụng xe ô tô mini điện để đi lại hàng ngày trong khu vực nội thành. Ảnh: S.C

Trong bối cảnh khoa học công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ, việc lựa chọn phương tiện di chuyển với thiết kế nhỏ gọn, giá cả hợp lý không chỉ đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng mà còn tương thích với khả năng, điều kiện hạ tầng giao thông đô thị và góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí. Chính vì vậy, việc sử dụng xe ô tô mini điện đang trở thành xu hướng phổ biến.

Theo nhận định từ một số nhà đầu tư và đại lý kinh doanh xe công nghệ, xe ô tô mini điện giá rẻ sẽ dần thay thế cho phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch bởi sự thân thiện với môi trường. Đây cũng là thị trường giàu tiềm năng, dư địa còn nhiều để các hãng tập trung khai thác, cung cấp sản phẩm phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính của nhiều đối tượng.

Tại Gia Lai, năm 2024, số lượng xe ô tô mini điện Wuling Mini EV, Bingo bán ra khoảng 200 chiếc, Vinfast VF3 đạt khoảng 150 chiếc. Điều này cho thấy xe ô tô mini điện giá rẻ đã đánh trúng nhu cầu, xu thế sử dụng phương tiện di chuyển cá nhân nhỏ gọn của nhiều đối tượng khách hàng.

Chị Hường Thị Bích Hà (76 Lê Văn Tám, TP. Pleiku) chia sẻ: “Tôi đang sử dụng xe ô tô điện mini Wuling để đi làm, đưa đón con hàng ngày trong khu vực nội thành. Xe có thiết kế nhỏ gọn nên rất dễ dàng di chuyển, không chiếm nhiều diện tích khi đậu xe. Một điểm nữa là chi phí sử dụng xe ô tô điện mini khá rẻ chỉ tầm 350 ngàn đồng/tháng nên phù hợp với khả năng tài chính, mức chi phí sinh hoạt hàng tháng của gia đình tôi”.

Còn chị Đặng Thị Thủy (101 Nguyễn Thiếp, TP. Pleiku) thì cho biết: “Trước khi quyết định mua xe Vinfasts VF3, tôi đã tìm hiểu khá kỹ về xe điện, nhất là yếu tố thân thiện với môi trường, tiết kiệm chi phí sử dụng. Khi xe VF3 ra mắt, tôi đã chọn mua để làm phương tiện di chuyển đi dạy và đưa đón con hàng ngày trong khu vực TP. Pleiku”.

Từ trải nghiệm thực tế gần 1 năm sử dụng xe ô tô mini điện, chị Thủy cho biết thêm: Khu vực trước cổng Trường Tiểu học Chu Văn An luôn có lưu lượng phương tiện giao thông rất đông, nhất là các khung giờ cao điểm. Với chiếc xe nhỏ gọn như VF3 đã giúp chị dễ dàng di chuyển, thoải mái đậu đỗ xe mà không quá chiếm dụng không gian chung. Đồng thời, chị Thủy vẫn đang hưởng chính sách miễn phí sạc pin nên mức chi phí sử dụng xe ô tô điện gần như không đáng kể.

2xe.jpg
Xe ô tô mini điện đang dần trở thành phương tiện cá nhân phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông đô thị. Ảnh: S.C

Để gia tăng doanh số bán hàng, một số hãng xe ô tô mini điện tập trung đầu tư phát triển công nghệ, rút ngắn thời gian sạc, đầu tư trạm sạc để đáp ứng nhu cầu di chuyển trong đô thị lẫn đường dài của khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Quynh-Giám đốc Đại lý ô tô điện Wuling EV Gia Lai (21 Cách Mạng Tháng Tám, TP. Pleiku) thông tin: “Bám sát xu hướng phát triển của thị trường, sắp tới, chúng tôi ra mắt một số dòng xe ô tô mini giá rẻ, thiết kế bắt mắt. Đây cũng là những dòng xe phù hợp với môi trường đô thị, được đầu tư nâng cấp công nghệ, tăng thời lượng pin, hỗ trợ sạc nhanh, giá thành hợp lý”.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

(GLO)- Tập đoàn Dongfeng - thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực xe tải tại Việt Nam - vừa giới thiệu mẫu sedan điện mới eπ 007+ tại Trung Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp toàn diện của dòng eπ 007, với giá bán khởi điểm từ 144.900 - 154.900 nhân dân tệ (tương đương 534 - 570 triệu đồng).

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

null