Kia Morning chỉ còn 2 phiên bản tại thị trường Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trang chủ của Kia Việt Nam vừa điều chỉnh cấu hình phiên bản của Kia Morning. Theo đó, mẫu hatchback cỡ A này từ 5 phiên bản giờ chỉ còn được phân phối với 2 phiên bản gồm: MT (349 triệu đồng) và X-Line (424 triệu đồng).

Theo đó, 3 phiên bản không còn được hãng đưa vào danh sách gồm: AT (371 triệu đồng), AT Premium (399 triệu đồng) và GT-Line (424 triệu đồng).

Kia Morning X-Line vẫn tiếp tục được phân phối tại thị trường Việt Nam. Ảnh: S.T
Kia Morning X-Line vẫn tiếp tục được phân phối tại thị trường Việt Nam. Ảnh: S.T

Kia Việt Nam không đưa ra lý do của việc điều chỉnh này, song theo giới chuyên gia, nguyên nhân có thể đến từ sức tiêu thụ không tốt, khó cạnh tranh trong phân khúc xe nhỏ cỡ A.

Phiên bản GT-Line và X-Line của Kia Morning có trang bị giống nhau, chỉ khác biệt nhỏ ở bodykit và theo các đại lý, khách hàng có xu hướng chọn bản X-Line nhiều hơn. Vì vậy, việc tiết giảm đi phiên bản GT-Line của hãng cũng là điều không mấy khó hiểu.

Việc Kia giữ lại bản tiêu chuẩn của Morning được cho là phù hợp, vì nó vẫn thu hút được một lượng khách hàng nhất định, nhất là nhóm có nhu cầu mua xe chạy dịch vụ. Với mức giá 349 triệu đồng, MT cũng dễ tiếp cận hơn phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Grand i10 (360 triệu đồng).

Kia Morning từng là mẫu xe hạng A rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam nhờ vào giá cả hợp lý và sự tiện nghi mà nó mang lại. Xe cung cấp những trang bị đáng chú ý trong phân khúc như: đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu LED; gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ; vành xe 14-15 inch; bảng đồng hồ analog tích hợp màn hình đa thông tin; ghế bọc da; màn hình trung tâm 8 inch; hệ thống âm thanh 6 loa; điều hòa tự động.

Về sức mạnh vận hành, Kia Morning trang bị động cơ xăng Kappa 1.25L, cho công suất 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

z6345628611725-6dfa143316aa081927b07e1495deaf3a.jpg
Kia Morning đã lâu không có bản nâng cấp ở thị trường Việt Nam nên rất khó thể “vượt mặt” các đối thủ cùng phân khúc. Ảnh: S.T

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, dòng xe này đã dần đánh mất sức hút do sự thay đổi trong thị hiếu người tiêu dùng và sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những đối thủ mới.

Chưa kể, Kia Morning đã lâu không có bản nâng cấp ở thị trường Việt Nam nên rất khó thể “vượt mặt” các đối thủ cùng phân khúc. Xe vẫn thiếu một số tính năng hiện đại như: đèn pha LED và hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control…

Bên cạnh đó, sự bùng nổ của các mẫu xe điện cỡ nhỏ cũng ảnh hưởng đến sức tiêu thụ của các mẫu xe xăng hạng A, trong đó có Morning. Năm 2024, mẫu xe Hàn Quốc này chỉ tiêu thụ được tổng cộng 771 chiếc, thua xa Toyota Wigo (2.659 xe) và Hyundai Grand i10 (5.831 chiếc).

Có thể bạn quan tâm

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

(GLO)- Trong nỗ lực mở rộng toàn cầu, Ấn Độ đang trở thành bàn đạp chiến lược tiếp theo của VinFast. Thỏa thuận mới nhất với Ngân hàng Trung ương Ấn Độ không chỉ là một giải pháp tài chính, mà còn là đòn bẩy quan trọng trong tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện lớn thứ ba thế giới.

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

(GLO)- Mỗi người lái xe sẽ có 12 điểm/năm và hệ thống trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) cũng đã có hiệu lực từ ngày 1-1-2025. Tuy nhiên, một vấn đề đang gây ra nhiều nhầm lẫn là cách tính thời gian phục hồi điểm GPLX, dẫn đến những hiểu sai có thể khiến người lái xe chịu thiệt không đáng có.

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

(GLO)- Dù là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và từng là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực, Thái Lan đang cho thấy sự chậm nhịp trong cuộc chuyển đổi sang xe điện (EV), khi toàn bộ thị trường xe điện nước này trong 8 tháng đầu năm 2025 không thể vượt qua một mình VinFast tại Việt Nam.

Honda Stylo 160 mới tại Việt Nam: Đẹp, tiết kiệm và an toàn

Honda Stylo 160 bản mới về Việt Nam: Đẹp như Vespa, tiết kiệm xăng và có phanh ABS "chống trượt"

(GLO)- Phiên bản mới nhất của mẫu xe tay ga cao cấp Honda Stylo 160 vừa chính thức cập bến đại lý tại Việt Nam, thu hút sự chú ý với màu sơn mới Royal Matte Blue (xanh dương mờ hoàng gia) đậm chất thời trang. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia bởi một đơn vị phân phối tư nhân.

null