Ra mắt thư viện sách tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Sáng 13-1, Thành Đoàn Pleiku, Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku phối hợp cùng Thư viện tỉnh Gia Lai tổ chức Ngày hội đọc sách và ra mắt thư viện sách.

Các đại biểu cắt băng khánh thành thư viện. Ảnh: P.L
Các đại biểu cắt băng khánh thành thư viện. Ảnh: P.L

Dự ngày hội có lãnh đạo UBND TP. Pleiku, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh, Tỉnh Đoàn; các cán bộ, chuyên viên, nhân viên của Thành Đoàn Pleiku, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Pleiku, Thư viện tỉnh cùng hơn 200 thiếu nhi các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố.

Thư viện có tên là “Tuệ Nhân”, đặt tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku. Công trình được xây dựng khoảng 150m2 gồm: phòng trưng bày sách, bàn ghế, phòng đọc sách; kinh phí xây dựng 270 triệu đồng do Thành Đoàn Pleiku và Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh huy động nguồn lực xã hội hóa. Trong thư viện trưng bày gần 2.000 cuốn sách với đa dạng thể loại: tiểu thuyết, truyện tranh, sách tham khảo… Thư viện mở cửa phục vụ bạn đọc từ 16 giờ đến 19 giờ tất cả các ngày trong tuần. Sách tại thư viện được các Mạnh Thường Quân, các câu lạc bộ tình nguyện trong và ngoài tỉnh hỗ trợ.

Các em thiếu nhi đọc sách tại thư viện. Ảnh: P.L
Các em thiếu nhi đọc sách tại thư viện. Ảnh: P.L

Tại ngày hội, các em thiếu nhi được nhân viên của Thư viện tỉnh giới thiệu sách “Sự tích Chư Đang Ya”, tham gia các trò chơi, đố vui có thưởng; tham quan các mô hình xếp sách nghệ thuật, triển lãm tranh “Không chỉ là bìa sách”.

Công trình thư viện của Thành Đoàn Pleiku đã mang đến không gian cộng đồng dành cho những người yêu đọc sách; thực hiện chương trình phối hợp giữa Ban Thường vụ Thành Đoàn Pleiku và Thư viện tỉnh Gia Lai về việc nâng cao văn hóa đọc cho thanh thiếu nhi trên địa bàn TP. Pleiku, giai đoạn 2024-2027.

Có thể bạn quan tâm

Trạm sách 5S kết nối những người thích đọc

Trạm sách 5S kết nối những người thích đọc

(GLO)- Với mong muốn lan tỏa văn hóa đọc đến với mọi người, anh Vũ Văn Tuyền (SN 1989) đã xây dựng Trạm sách 5S tại số 79A đường Tôn Đức Thắng, phường Yên Thế, TP. Pleiku. Trạm mở cửa tất cả các ngày trong tuần, trở thành điểm đến kết nối những người thích đọc sách.
Hiểu lịch sử qua tranh vẽ “Em yêu chiến sĩ Điện Biên”

Hiểu lịch sử qua tranh vẽ “Em yêu chiến sĩ Điện Biên”

(GLO)- Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em yêu chiến sĩ Điện Biên” do Tỉnh Đoàn-Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai tổ chức không chỉ tạo cơ hội cho các họa sĩ “nhí” thể hiện năng khiếu, sự sáng tạo, mà còn là dịp để nâng cao hiểu biết về lịch sử và ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ.
Trao 19 giải Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi Gia Lai làm nghìn việc tốt” năm 2024

Trao 19 giải Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi Gia Lai làm nghìn việc tốt” năm 2024

(GLO)- Sáng 5-5, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Pleiku tổng kết và trao giải Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi Gia Lai làm nghìn việc tốt” năm 2024. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).