100 học sinh huyện Kbang tham gia Ngoại khóa Tiếng Anh thi “Rung chuông vàng”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Sáng 25-2, Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế Việt Mỹ AVIS, 2 trường THCS: Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Quý Đôn tổ chức ngoại khóa môn Tiếng Anh thi "Rung chuông vàng" năm học 2022-2023.

Tham gia buổi ngoại khóa Tiếng Anh có 100 học sinh (Trường THPT Lương Thế Vinh có 90 học sinh, mỗi khối chọn 30 em; Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm có 7 học sinh; Trường THCS Lê Quý Đôn 3 học sinh).

Em Bùi Yến Nhi-lớp 12A2, Trường THPT Lương Thế Vinh giành chiến thắng cuộc thi "Rung được chuông vàng". Ảnh: Hồng Hạnh

Em Bùi Yến Nhi-lớp 12A2, Trường THPT Lương Thế Vinh giành chiến thắng cuộc thi "Rung được chuông vàng". Ảnh: Hồng Hạnh

Thí sinh dự thi phải trả lời 20 câu hỏi bằng tiếng Anh, gồm 19 câu trả lời nhanh (kiến thức liên quan đến các môn học) và 1 câu hỏi tự luận (hùng biện) theo hình thức thi "Rung chuông vàng". Thời gian trả lời mỗi câu hỏi nhanh là 20 giây; các em trả lời bằng cách ghi đáp án vào bảng con. Kết thúc thời gian, sau khi có hiệu lệnh của người dẫn chương trình thí sinh đưa bảng công khai để trọng tài giám sát. Thí sinh trả lời sai tự động rời khỏi sân thi đấu. Những em trả lời đúng được tiếp tục trả lời câu hỏi tiếp theo.

Khi trên sân còn lại không quá 10 học sinh và số câu hỏi nhanh còn lại trên 5 câu hỏi thì được thầy, cô cứu trợ bằng việc vượt qua các trò chơi ném bóng vào gùi, đá bóng vào gôn. 8 thí sinh còn lại cuối cùng được vào vòng thi hùng biện.

Kết quả, với việc vượt qua 99 thí sinh, em Bùi Yến Nhi-lớp 12A2, Trường THPT Lương Thế Vinh đã giành chiến thắng cuộc thi "Rung được chuông vàng".

Đây là hoạt động ngoại khóa thực hiện theo Công văn số 933/KH-SGDĐT ngày 19-4-2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về “Xây dựng trường học điển hình về môi trường dạy học và sử dụng ngoại ngữ năm 2022”. Qua đó, giúp phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh và khả năng tư duy cho học sinh; tạo không khí học tập môn Tiếng Anh sôi nổi, thoải mái trong các nhà trường.

Có thể bạn quan tâm

Giáo dục lịch sử bằng “mắt thấy, tai nghe”

Giáo dục lịch sử bằng “mắt thấy, tai nghe”

(GLO)- Những con số của sử liệu thường khô cứng, vì thế không gì dễ đi vào lòng người bằng bài học lịch sử trực quan, sinh động, bằng “mắt thấy, tai nghe”. Một khi tình yêu quê hương đất nước được bồi đắp, trách nhiệm của mỗi công dân với Tổ quốc cũng được nhân lên.

Khẳng định quan điểm giáo dục “lấy trẻ em làm trung tâm”

Khẳng định quan điểm giáo dục “lấy trẻ em làm trung tâm”

(GLO)- Để tiệm cận với giáo dục quốc tế và phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã có tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về đổi mới chương trình giáo dục mầm non (GDMN), đồng thời lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo hồ sơ liên quan.