Gia Lai: Chặn dòng công trình thủy điện An Khê- Ka Nak

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng ngày 13-9-2010, Ban Quản lý dự án Thủy điện An Khê-Ka Nak đã làm lễ chặn dòng tích nước hồ chứa thủy điện. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng đến dự.
Đóng cống chặn dòng. Ảnh: L.A
Đóng cống chặn dòng. Ảnh: L.A
Ngày 16-11-2005, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã khởi công xây dựng công trình thủy điện An Khê-Ka Nak. Với công suất lắp đặt 173 MW (cụm nhà máy An Khê 160 MW  và cụm nhà máy Ka Nak 13 MW), mỗi cụm 2 tổ máy, điện lượng trung bình hàng năm 685,03 triệu Kwh, thủy điện An Khê-Ka Nak có tổng mức đầu tư 5.616 tỷ đồng. Dự kiến tháng 12-2010, tổ máy số 1 hòa lưới điện quốc gia và đến quý II năm 2011 tổ máy số 2 sẽ đi vào hoạt động.
Để tích nước hồ chứa Ka Nak, huyện Kbang đã di chuyển an toàn hơn 500  hộ dân trong lòng hồ tới nơi định cư mới. Các công trình trên tuyến áp lực như đập dâng, đập tràn, cửa lấy nước đã thi công đến cao trình 516 mét; hoàn thành thi công đập dâng với khối lượng đào đắp 3.227.000 m3 đất đá, 24.500 m3 bê tông bản mặt.
Ngay sau lễ chặn dòng, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng đã có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án Thủy điện 7 và UBND huyện Kbang. Chủ tịch lưu ý: “Phải đảm bảo công tác hỗ trợ cho người dân đúng như cam kết của Ban Quản lý Thủy điện 7, bên cạnh đó lập tức di dời dân trong phạm vi ngập của lòng hồ để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra. Huyện Kbang có trách nhiệm đôn đốc, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành đúng với những quy định UBND tỉnh đã đề ra”.
Lê Anh



Có thể bạn quan tâm

“Tiếp sức” cho doanh nghiệp phát triển

“Tiếp sức” cho doanh nghiệp phát triển

(GLO)- Hàng loạt hoạt động hỗ trợ được tỉnh Gia Lai triển khai thời gian qua đã tiếp thêm niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. Đi kèm với đó, số doanh nghiệp thành lập mới cũng như hoạt động trở lại ngày càng nhiều.
Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế

Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế

(GLO)- Cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, TP. Hà Nội và đơn vị liên quan chỉ đạo, thông báo các chủ dự án nộp hơn 57,3 tỷ đồng tiền trồng rừng thay thế để điều chuyển cho tỉnh Gia Lai kịp thời trồng rừng.
Giá hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam xếp chót bảng

Giá hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam xếp chót bảng

(GLO)- 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Song, giá hồ tiêu của Việt Nam xếp chót bảng so với nhiều nước.
Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.