Ia Grai: Đề nghị có chế độ chính sách phù hợp đối với du kích bắn rơi 2 tướng Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 21-7, UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) tổ chức cuộc họp liên quan đến những thông tin trong loạt bài “Chuyện chưa biết về thiếu niên bắn rơi 2 viên tướng Mỹ” đăng trên Báo Gia Lai điện tử từ ngày 16 đến 19-7.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Phương Duyên
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Phương Duyên

Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai Đỗ Văn Đông chủ trì cuộc họp với sự tham gia của đại diện các phòng, ban liên quan và lãnh đạo xã Ia Hrung.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai đã ghi nhận sự dày công của nhóm phóng viên Báo Gia Lai trong việc nghiên cứu, tìm hiểu, phản ánh những chiến công xuất sắc của quân và dân xã B6 (nay là xã Ia Hrung) nói chung, cá nhân du kích thiếu niên Puih Glớ nói riêng trong kháng chiến chống Mỹ. Riêng du kích Puih Glớ đã bắn rơi 2 máy bay, trong đó có 2 tướng Mỹ. Theo đánh giá của lãnh đạo UBND huyện Ia Grai, loạt bài đã có tác động lớn đến dư luận trong huyện, tỉnh, chính quyền cũng như các nhà nghiên cứu chuyên môn.  

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Văn Đông đã tiếp thu các ý kiến đóng góp và khẳng định sẽ giao trách nhiệm cho các phòng, ban liên quan thẩm tra, xác minh, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết chế độ chính sách phù hợp, đồng thời truy tặng danh hiệu xứng tầm đối với những chiến công của du kích Puih Glớ.

 

PHƯƠNG DUYÊN
 

Có thể bạn quan tâm

Phòng tránh đuối nước ngày hè

Phòng tránh đuối nước ngày hè

(GLO)- Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ nghỉ hè. Ngay từ lúc này, nhiều bậc phụ huynh đã rục rịch lên kế hoạch để con em có những ngày hè vui chơi bổ ích.
Ia Grai giải quyết việc làm cho khoảng 5.400 lao động

Ia Grai giải quyết việc làm cho khoảng 5.400 lao động

(GLO)- Ngày 15-5, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh hàng năm về số lao động được tạo việc làm mới và tỷ lệ lao động qua đào tạo trên địa bàn huyện Ia Grai, giai đoạn 2021-2023.
Chương trình hiến máu nhân đạo thu hút sự tham gia của đông đảo người dân huyện Ia Pa. Ảnh: Vũ Chi

Ia Pa tiếp nhận 318 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 14-5, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Ia Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Cả nước sẽ giảm 13 huyện, 624 xã sau sáp nhập đơn vị hành chính

Cả nước sẽ giảm 13 huyện, 624 xã sau sáp nhập đơn vị hành chính

(GLO)- Theo vietnamnet.vn, tổng hợp từ phương án tổng thể của 53 tỉnh, thành có thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã, giai đoạn 2023-2025 có 49 ĐVHC cấp huyện thực hiện sắp xếp, gồm: 9 đơn vị thuộc diện phải sắp xếp, 18 đơn vị khuyến khích và 22 đơn vị liền kề.

Chư Prông giải quyết việc làm cho 8.089 lao động

Chư Prông giải quyết việc làm cho 8.089 lao động

(GLO)- Chiều 13-5, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh hàng năm về số lao động được tạo việc làm mới và tỷ lệ lao động qua đào tạo huyện Chư Prông, giai đoạn 2021-2023.