Peugeot 408 có thêm bản đặc biệt tại Việt Nam, giá từ 1,039 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mới đây, hãng xe Pháp Peugeot ra mắt mẫu 408 phiên bản giới hạn mang tên Legend Edition đến thị trường Việt Nam. Xe được sản xuất giới hạn với số lượng 215 chiếc, đánh dấu 215 năm ra đời của thương hiệu (1810-2025).

1.jpg
Peugeot vừa giới thiệu chiếc 408 Legend Edition đến người dùng Việt. Ảnh: S.T

Về cơ bản, biến thể Legend Edition không có sự khác biệt về kiểu dáng, động cơ, hệ truyền động so với mẫu 408 đã ra mắt vào tháng 10-2023. Tuy nhiên, sự thay đổi nằm ở các chi tiết nhỏ trên ngoại thất và nội thất.

Đáng chú ý, phiên bản này chỉ phân phối duy nhất tại thị trường Việt Nam. Các tùy chọn 408 Legend Edition xuất hiện trên cả 3 phiên bản hiện có gồm: Allure, Premium và GT. Theo đó, THACO AUTO sẽ sản xuất dựa trên đặt hàng từ phía người dùng.

6.jpg
Bản GT được trang bị đèn pha LED matrix chống chói, 2 phiên bản thấp hơn sử dụng LED thường. Ảnh: S.T

Ngoài ra, các tùy chọn 408 Legend Edition chỉ có một màu sơn Selenium Grey đặc biệt. Nội thất khác biệt với chi tiết bọc da Nappa màu da bò, tựa đầu ghế ngồi đính kèm logo sư tử bước trên mũi tên cổ điển của thương hiệu dập chìm bằng laser.

Peugeot 408 Legend Edition vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế kiểu SUV lai coupe thể thao, phát triển dựa trên khung gầm EMP2 dùng chung với Peugeot 308 và 508.

2.jpg
Mâm của bản GT kích thước 20 inch, còn bản Allure và Premium sử dụng mâm 18 inch. Ảnh: S.T

Xe nổi bật với hệ thống đèn LED có hình dạng nanh và 3 móng vuốt sư tử, lưới tản nhiệt nan dọc. Phiên bản cao cấp nhất trang bị đèn pha LED thấu kính ma trận, cùng bộ mâm 20 inch. Trong khi, hai bản thấp hơn sử dụng đèn LED chóa và mâm nhỏ hơn, kích thước 18 inch.

3.jpg
Nội thất của bản đặc biệt được bọc da bò màu nâu, phần tựa đầu được dập logo Peugeot cổ điển nhằm kỷ niệm 215 năm thành lập. Ảnh: S.T

Không gian ca-bin vẫn mang đậm dấu ấn thương hiệu nhờ ngôn ngữ Peugeot New i-cockpi. Khu vực điều khiển trung tâm thiết kế phẳng, vô-lăng nhỏ gọn, linh hoạt và màn hình cảm ứng trung tâm hướng về phía người lái. Các bản thấp trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch.

Riêng bản GT cao cấp nhất có 2 màn hình trung tâm, tích hợp hệ thống âm thanh Focal 10 loa và camera 360 độ. Hàng ghế trước có thêm tính năng massage.

4.jpg
Phía sau vô lăng vẫn là màn hiển thị 10 inch ở bản GT hoặc 5 inch ở bản Allure và Premium đi cùng hệ thống âm thanh focal 10 loa. Ảnh: S.T

Cả 3 phiên bản của Peugeot 408 đều dùng động cơ xăng 1.6 Turbo Puretech công suất tối đa 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm.

So với những mẫu xe SUV, crossover cỡ C khác đang phân phối tại thị trường Việt Nam, Peugeot 408 có sức mạnh động cơ khá nổi bật. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp có lẫy chuyển số sau vô lăng, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 8,8 giây.

5.jpg
Peugeot 408 Legend Edition được trang bị động cơ xăng 1.6L tăng áp, cho công suất 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Ảnh: S.T

Theo công bố từ nhà phân phối, 3 tùy chọn 408 Legend Edition gồm: 408 Legend Allure, 408 Legend Premium và 408 Legend GT có mức giá lần lượt 1,039 tỷ đồng, 1,139 tỷ đồng và 1,289 tỷ đồng tại Việt Nam. Tức tăng thêm 20 triệu đồng trên mỗi tùy chọn so với các phiên bản thường tương ứng.

Nhìn chung, với những ai mong muốn sở hữu chiếc xe độc đáo, cá tính và “không đụng hàng”, số tiền chênh 20 triệu đồng so với giá niêm yết là con số hoàn toàn có thể cân nhắc.

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

(GLO)- Kia vừa hé lộ những hình ảnh và thông tin đầu tiên về Telluride 2027 - thế hệ thứ hai của mẫu SUV ba hàng ghế. Bản nâng cấp này có ngoại hình vuông vức táo bạo, khoang nội thất cải tiến toàn diện và đặc biệt là phiên bản hybrid đầu tiên, đồng thời khai tử động cơ V6 truyền thống.

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

null