Skull panda
Skull panda là mô hình đồ chơi nghệ thuật, đây là sản phẩm được tạo ra với nhiều kích cỡ khác nhau. Loại đồ chơi này được sản xuất nhiều phiên bản giới hạn dựa trên các sự kiện đặc biệt trong năm. Đây cũng chính là điểm mà skull panda thu hút những bạn trẻ có nhu cầu sưu tầm, săn lùng các phiên bản giới hạn.
Là người thích skull panda, Huỳnh Thị Thảo Ngân (22 tuổi), ngụ ở đường Cách Mạng Tháng Tám, P.7, Q.Tân Bình, TP.HCM, chia sẻ: "Mỗi sản phẩm skull panda đều là một tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ với đường nét sắc sảo và đôi mắt tròn xoe đầy biểu cảm. Sự kết hợp độc đáo giữa vẻ ngoài đáng yêu và phong cách bí ẩn chính là yếu tố khiến mình mê mệt… mấy bé. Giá của skull panda cũng tùy loại, dao động từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm.
Labubu
Labubu được hội những người mê đồ chơi nghệ thuật phát cuồng trong khoảng thời gian dài, tính đến nay labubu vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt.
Labubu được tạo ra dưới hình dạng độc đáo, một "quái vật răng thỏ" đang mỉm cười. "Cha đẻ" của món đồ chơi này là Kasing Lung, nghệ sĩ người Hokong và được Pop Mart sản xuất thành đồ chơi nghệ thuật.
Nguyễn Phượng Vy (23 tuổi), ngụ tại hẻm 979 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp (TP.HCM), chia sẻ: "Mình thích labubu do nó dễ thương. Các mẫu móc khóa labubu sẽ là điểm nhấn đặc biệt để phối cùng với những bộ trang phục của mình. Mình nghĩ yếu tố thời trang đã làm cho labubu… phát sốt như vậy".
Sonny angel
Sonny angel là loại sản phẩm được thiết kế dưới dạng hộp mù, được một công ty ở Nhật Bản sản xuất. Khác với labubu, sonny angel được thiết kế có kích thước nhỏ hơn, dùng để làm móc khóa hoặc để trang trí trên ốp lưng điện thoại. Đây là loại đồ chơi "hot rần rần" trên mạng xã hội, thu hút nhiều người trẻ săn lùng trong khoảng thời gian dài.
Nguyễn Thị Thuý An, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, kể: "Nhớ hồi tháng 9.2024, mỗi lần muốn săn sonny angel là phải xếp hàng dài tại Trung tâm thương mại Takashimaya ở Q.1, TP.HCM. Thậm chí, có nhiều người thức xuyên đêm để săn em nó, nhưng giờ muốn mua thì dễ vì đã được bày bán khắp các trung tâm thương mại ở TP.HCM".
Babythree
Ngay sau cơn sốt labubu, babythree nhanh chóng khuấy đảo giới trẻ nhờ thiết kế đẹp mắt, mang đậm tính nghệ thuật. Món đồ chơi này có kiểu dáng đa dạng, đặc biệt là có nhiều loại màu mắt như: mắt thường, mắt nước, mắt lé, mắt dora, mắt rưng, mắt phát sáng.
Là người có sở thích săn babythree, Tô Đạt Thịnh, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết: "Babythree không khó mua hay đội giá cao gấp nhiều lần như labubu. Đặc biệt, món đồ chơi này có mẫu mã đa dạng, phân khúc giá khác nhau, phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ em cho đến những người lớn thích sưu tầm phiên bản giới hạn. Một thùng lớn có giá 1,3 - 1,5 triệu đồng, có từ 6 đến 8 hộp babythree cỡ nhỏ. Ngoài ra, babythree có thể mua trực tiếp tại nhiều nơi mà không phải canh giờ hay xếp hàng dài để được mua như labubu thời điểm trước".
Crybaby
Ngay từ khi xuất hiện, crybaby đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới bởi thiết kế mô phỏng những biểu cảm khóc ấn tượng kết hợp với đôi má phúng phính của gương mặt, tất cả tạo nên một tổng thể đáng yêu.
Đỗ Hoàng Anh, sinh viên Trường ĐH Văn Lang, kể lại: "Trước đó, mình phải rủ thêm bạn bè đến trung tâm thương mại để mua cho đủ bộ do có quy định giới hạn lượt mua. Lúc đấy mình vui lắm, giờ cũng lâu rồi nhưng thấy crybaby vẫn không lỗi thời, nên việc chi tiền ra để mua món đồ chơi này là xứng đáng".
Theo Thái Phúc (TNO)