Monster thế hệ mới – biểu tượng sức mạnh của Ducati chính thức bước sang kỷ nguyên mới.

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)-Ducati chính thức trình làng Monster 2026 – mẫu naked bike mang “trái tim” hoàn toàn mới với động cơ V2 890cc tích hợp công nghệ IVT tiên tiến.

Ở phiên bản mới nhất này, trái tim của xe là động cơ V2 xi-lanh đôi có dung tích 890cc và được trang bị công nghệ điều chỉnh thời gian nạp khí (IVT) cho phép cung cấp sự cân bằng công suất-mô-men xoắn cần thiết chính xác khi người lái cần. Động cơ này sản sinh công suất 111 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 91 Nm tại 7.250 vòng/phút.

tinxe-3-0986.jpg
Monster 2026. Ảnh: S.T

Khối máy này không chỉ tạo ra sức mạnh bùng nổ, mà còn duy trì độ êm mượt ở mọi dải tua. Chỉ cần xoay nhẹ tay ga, bạn sẽ cảm nhận ngay sự hòa quyện hoàn hảo giữa công suất và mô-men xoắn – thứ đã làm nên bản sắc riêng của Monster suốt nhiều thập kỷ.

tinxe-2-778d.jpg

Không chỉ mạnh hơn, Monster 2026 còn là phiên bản bốn van nhẹ nhất trong lịch sử dòng xe, với trọng lượng chỉ 175 kg. Sự tinh giản này giúp xe tăng tốc nhanh nhạy, linh hoạt và giàu cảm xúc hơn trên mọi cung đường.

tinxe-6-dc45.jpg

Khung xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng mà người Ý đã làm quen với chúng ta, nghĩa là giải pháp liền khối được gắn với khung phụ phía sau làm từ vật liệu technopolymer và lưới mắt cáo, nhưng cũng có gắp sau 2 mặt được thiết kế dựa trên gắp sau rỗng đối xứng được sử dụng trên Panigale V4.

tinxe-1-9885.jpg

Hệ thống treo giữ xe chắc chắn bao gồm các chi tiết Showa: phuộc ngược 43 mm ở phía trước và giảm xóc đơn ở phía sau. Bánh xe tiếp xúc với mặt đất sử dụng lốp Diablo Rosso IV và được phanh Brembo.

tinxe-4-771b.jpg

Thiết kế được Ducati “tái sinh” đầy táo bạo: bình xăng kiểu “lưng bò rừng” sắc nét, bộ khung thanh thoát, gắp sau lấy cảm hứng từ Panigale V4, cùng hàng loạt chi tiết tinh tế mới – tất cả kết hợp lại tạo nên vẻ đẹp Ý đặc trưng, vừa hiện đại vừa đầy khí chất Monster.

tinxe-5-fea8.jpg

Về mặt trang bị, xe sở hữu phuộc Showa, phanh Brembo, lốp Diablo Rosso IV, và màn hình TFT 5 inch sắc nét, giúp người lái làm chủ mọi tình huống với sự tự tin cao nhất. Gói hỗ trợ điện tử toàn diện gồm IMU 6 trục, ABS trong cua, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bốc đầu… mang đến cảm giác yên tâm tuyệt đối trên từng hành trình.

tinxe-8-3d3a.jpg

Monster 2026 sẽ có mặt tại các đại lý từ tháng 2/2026, với hai tùy chọn màu sắc cuốn hút: Ducati Red và Iceberg White, cùng phiên bản hiệu năng Monster+. Nếu bạn đang tìm kiếm một cỗ máy đậm chất thể thao và mang lại cảm giác lái phấn khích chưa từng có, thì Monster mới chính là chiếc xe dành cho bạn.

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

(GLO)- Kia vừa hé lộ những hình ảnh và thông tin đầu tiên về Telluride 2027 - thế hệ thứ hai của mẫu SUV ba hàng ghế. Bản nâng cấp này có ngoại hình vuông vức táo bạo, khoang nội thất cải tiến toàn diện và đặc biệt là phiên bản hybrid đầu tiên, đồng thời khai tử động cơ V6 truyền thống.

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

null