Mẫu xe Mercedes-Benz SL 63 E Performance sắp ra mắt, giá bán gần 12,3 tỷ đồng.

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mercedes-AMG SL 63 S E Performance là mẫu xe mui trần đầu tiên của dòng xe SL huyền thoại vừa được chốt ngày 3-7 tới đây để ra mắt chính thức tại Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ có 2 xe được bán với giá gần 12,3 tỷ đồng.

1.jpg
Mercedes-AMG SL 63 S E Performance là mẫu xe hybrid sạc điện thứ 5 của hãng xe sang nước Đức. Ảnh: S.T

Theo thông tin từ hãng Mercedes-Benz VIệt Nam, mẫu xe này sẽ xuất hiện vào năm 2024 nhưng do nhiều vấn đề phải dời lại đến 2025. Ngoài ra, số lượng xe về Việt Nam khá hạn chế chỉ 2 chiếc. Xe sẽ xuất hiện tại sự kiện “Không gian tuyệt tác Mercedes-Benz”. Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc 30 năm hành trình của Mercedes-Benz tại Việt Nam mà còn là dịp để giới thiệu những tuyệt tác mới nhất từ 3 thương hiệu Mercedes-Benz, Mercedes-AMG và Mercedes-Maybach.

Mẫu siêu xe roadster mui trần SL 63 cũng là thành viên mới nhất gia nhập vào gia đình hiệu suất cao E Performance và là mẫu xe thứ 5 của thương hiệu ngôi sao ba cánh được trang bị hệ truyền động hybrid sạc điện hiệu suất cao (Plug-in hybrid - PHEV) dưới tên AMG.

5.jpg
Động cơ V8 4.0 Biturbo kết hợp động cơ trên Mercedes-AMG SL 63 S E Performance. Ảnh: S.T

Hệ truyền động hybrid sạc điện hiệu suất cao sẽ là sự kết hợp giữa V8 4.0L Biturbo công suất 603 mã lực, mô-men xoắn 800 Nm với một động cơ điện đặt ở phía sau có công suất 204 mã lực, tạo ra tổng công suất lên đến 816 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.420 Nm.

Trái tim của hệ truyền động hybrid chính là bộ pin hiệu suất cao AMG 400V dung lượng 6,1 kWh với công nghệ làm mát trực tiếp. Điểm nổi bật của viên pin này nằm ở tốc độ giải phóng năng lượng nhanh chóng và mật độ công suất cao.

4.jpg
Hệ thống phanh tái tạo năng lượng có 4 cấp độ, chuyển đổi thông qua nút điều khiển bên phải trên vô-lăng AMG. Ảnh: S.T

Quá trình sạc thông qua bộ sạc AC 3,7 kW, hệ thống phanh thu hồi động năng, trạm sạc tiêu chuẩn AC hoặc ổ cắm gia đình. Hệ thống phanh tái tạo năng lượng có 4 cấp độ, chuyển đổi thông qua nút điều khiển bên phải trên vô-lăng AMG. Nếu chỉ sử dụng động cơ điện, quãng đường di chuyển chỉ gần 13km.

Nếu so với những thành viên trong gia đình AMG E Performance, mẫu SL 63 S E Performance có hiệu suất kém hơn chiếc GT 63 S E Performance (843 mã lực), nhưng mạnh hơn S 63 E Performace (791 mã lực).

Toàn bộ sức mạnh này sẽ được truyền tới 4 bánh thông qua hệ dẫn động bánh hiệu năng cao AMG Performance 4MATIC+, đi kèm hộp số hai cấp điều khiển điện, bộ vi sai hạn chế trượt cầu sau điều khiển điện tử cùng hệ thống treo chủ động AMG ACTIVE RIDE CONTROL... để nâng cao độ ổn định và khả năng xử lý chính xác.

Về thiết kế, ngoại hình của Mercedes-AMG SL 63 S E Performance là sự giao thoa giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Mui xe dài, cabin đẩy lùi về phía sau, và đuôi xe bo tròn gợi nhớ đến những chiếc SL nguyên bản. Trong khi kiểu dáng lưới tản nhiệt Panamericana, các hốc hút gió cỡ lớn và chi tiết khí động học chủ động mang đậm DNA của dòng xe hiệu suất cao AMG.

2.jpg
Nội thất của mẫu xe roadster mui trần hiệu suất cao này được bọc da Nappa, ghế thể thao AMG điều chỉnh điện có sưởi cố và mát xa 3 chế độ. Ảnh: S.T

Một số điểm nhấn riêng dành cho Mercedes-AMG SL 63 S E Performance là gói AMG Night Package II, gương chiếu hậu ngoài bằng sợi carbon, la-zăng hợp kim 21 inch đa chấu AMG sơn đen mờ.

Nội thất của mẫu xe roadster mui trần hiệu suất cao này được bọc da Nappa, ghế thể thao AMG điều chỉnh điện có sưởi cố và mát xa 3 chế độ, đèn viền nội thất 64 màu cùng các chi tiết ốp trang trí sợi carbon AMG. Khu vực dành cho người lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch kết hợp màn hình giải trí trung tâm 11,9 inch và hệ thống âm thanh vòm Burmester.

Thông tin chi tiết về trang bị cho phiên bản đặc biệt này tại Việt Nam chưa được công bố chính xác. Mức giá dự kiến khuyến nghị là 12,290 tỷ đồng và chỉ có 2 xe được về Việt Nam trong năm 2025.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

null