Mercedes-Benz E-Class 2025: Sedan hạng sang hướng đến khách hàng trẻ tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cuối tháng 3 vừa qua, Mercedes Việt Nam đã chính thức ra mắt bản nâng cấp cho dòng sedan hạng sang cỡ trung E-Class. Với giá khởi điểm từ 2,31 tỷ đồng, mẫu xe này hướng đến các khách hàng trẻ tuổi giàu có và trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của BMW Series 5, Volvo S90 và Lexus ES.

Mercedes-Benz E-Class 2025 tiếp tục định vị là mẫu sedan hạng sang hàng đầu với hệ thống lái tự động cấp độ 3, cho phép xe tự lái hoàn toàn trong một số tình huống nhất định. Thiết kế nội thất cũng sẽ được nâng cấp với các tính năng tiện ích và giải trí cao cấp.

z6570459780996-fc2d2cd8bda532eef7d48465aa015680.jpg

E-Class 2025 không thay đổi kích thước tổng thể so với mẫu tiền nhiệm, với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4930 x 1852 x 1468 (mm), trục cơ sở dài 2939 mm. Số lượng màu sơn có 4 tùy chọn gồm: trắng, xanh, đen và đỏ.

Tuy nhiên, Mercedes E-Class 2025 là mẫu xe đầu tiên mang ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity 2.0 thế hệ mới với nhiều dấu ấn sắc sảo hơn ở cả phía trước (mặt ca-lăng, đèn pha) và sau xe (đèn hậu). Bên trong cabin, mẫu xe mang lại nhiều ấn tượng với thiết kế vô lăng lấy cảm hứng từ S-class được tích hợp nút điều khiển cảm ứng hiện đại và phong cách.

Ngoài ra, màn hình cảm ứng cỡ lớn 12.3 inch cùng hệ thống giao diện thông tin giải trí MBUX và tính năng điều khiển bằng giọng nói, bàn di cảm ứng kích thước lớn và nhạy hơn cũng là những trang bị nâng tầm trải nghiệm trong cabin.

Hệ thống an toàn trên Mercedes E-Class 2025 không thay đổi nhiều, song được bổ sung hệ thống hỗ trợ phanh chủ động (Active Brake Assist) rất hữu dụng cho người lái.

Mercedes E-Class thế hệ mới có 2 phiên bản, trong đó, giá bán của phiên bản E200 Exclusive là 2,31 tỷ đồng và E300 AMG là 2,95 tỷ đồng.

Ở phiên bản E200 Exclusive, hãng xe Đức trang bị ngoại thất với lưới tản nhiệt truyền thống và logo Mercedes đặt nổi trên ca-pô; ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity 2.0 đẹp mắt. Xe có cụm đèn trước Full LED, bộ mâm 18 inch đa chấu.

Nội thất ốp gỗ Burr Walnut màu nâu, ghế bọc da Artico. Dưới nắp capo là động cơ 2.0L, sản sinh 197 mã lực và 320 Nm, đi kèm hộp số tự động 9 cấp.

Phiên bản E200 Exclusive có công suất tối đa 197 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320 Nm tại dải tua 1.650-4.000 vòng/phút, tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây với vận tốc tối đa 240 km/h, tiêu thụ trung bình 8,8 lít/100 km đường kết hợp.

z6570477306283-9e173939ed26752309b76dc6b8d73d9a.jpg

Ở phiên bản AMG, xe mang phong cách thể thao trên nền ngôn ngữ Sensual Purity 2.0 đẹp mắt; có cụm đèn trước Multi-Beam LED, mâm 19 inch 10 chấu cứng cáp.

Nội thất ốp gỗ Open-pore màu đen, ghế da Nappa cao cấp, tích hợp cửa sổ trời siêu rộng panorama. Xe sử dụng động cơ 2.0L, công suất 258 mã lực và 370 Nm, kết hợp hộp số tự động 9 cấp, gầm thấp hơn 15 mm so với E200 Exclusive.

Phiên bản AMG cũng sở hữu nhiều “cơ bắp” hơn với công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm tại vòng tua tương tự E200 Exclusive, tăng tốc 0-100 km/h trong 6,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km, tiêu thụ trung bình 8,7 lít/100 km.

z6570484369245-4e89171530c7d89ed60085d9aecb124f.jpg

Hai phiên bản đều có chức năng kiểm soát tốc độ hành trình với Speedtronic, cho phép người lái điều chỉnh tốc độ tối đa mong muốn trong khu vực giới hạn tốc độ.

Hệ thống lái trợ lực điện biến thiên theo tốc độ, lẫy chuyển số bán tự động phía sau vô lăng và cần số chỉnh điện; cụm chuyển đổi nhiều chế độ vận hành đều được bố trí khoa học, giúp người lái dễ dàng làm chủ sức mạnh và khả năng của chiếc sedan hạng sang.

Có thể bạn quan tâm

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

(GLO)- Honda Việt Nam vừa giới thiệu dòng xe tay ga cao cấp SH125i và SH160i 2026, đánh dấu bước nâng cấp đáng chú ý nhất trong nhiều năm qua. Mẫu xe sở hữu diện mạo tinh tế hơn, được trang bị màn hình TFT hiện đại, cổng sạc USB-C và nhiều tiện ích thông minh hướng tới người dùng thành thị.

THACO AUTO ra mắt xe ghế ngồi cao cấp THACO Cruizer 120S thế hệ mới - Phiên bản 29 chỗ

THACO AUTO ra mắt xe ghế ngồi cao cấp THACO Cruizer 120S thế hệ mới - Phiên bản 29 chỗ

(GLO)- THACO AUTO chính thức giới thiệu THACO Cruizer 120S thế hệ mới - phiên bản 29 chỗ, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển dòng xe bus ghế ngồi cao cấp. Sự kiện này tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu của THACO trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng xe bus tại Việt Nam.

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp mẫu CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ năm 2026

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp mẫu CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ năm 2026

(GLO)- Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố kế hoạch lắp ráp mẫu xe CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ đầu năm 2026. Đây là lần đầu tiên dòng xe Hybrid tiên tiến này được sản xuất tại Việt Nam, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Honda tại thị trường nội địa.

Honda hé lộ mẫu xe điện EV Outlier - sẵn sàng bước ra thị trường trong tương lai gần

Honda hé lộ mẫu xe điện EV Outlier - sẵn sàng bước ra thị trường trong tương lai gần

(GLO)- Honda vừa giới thiệu bản concept mới nhất mang tên EV Outlier, một mẫu xe điện mang đậm phong cách tương lai và được kỳ vọng sẽ sớm góp mặt trên thị trường. Dù mới ở dạng ý tưởng, EV Outlier thể hiện tầm nhìn thực tế của Honda về dòng xe máy điện trong những năm 2030.

null