Từng được phân phối tại Việt Nam vào những năm 1990, Suzuki GN125 là mẫu xe côn tay hiếm hoi thời đó có mức giá phù hợp với túi tiền của nhiều người. Ban đầu được nhập khẩu nguyên chiếc, sau đó GN125 được lắp ráp trong nước bởi liên doanh Suzuki Việt Nam.

Trong bối cảnh thị trường xe máy còn sơ khai, GN125 nhanh chóng trở thành niềm mơ ước của không ít đàn ông Việt nhờ kiểu dáng cruiser đặc trưng và khả năng vận hành bền bỉ.

Tuy nhiên, từ đầu những năm 2000 trở đi, với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới hiện đại hơn, GN125 dần bị “lãng quên” trên thị trường Việt. Dẫu vậy, nhờ thiết kế đơn giản, dễ sửa chữa và độ bền cao, mẫu xe này vẫn tiếp tục được sản xuất tại nhiều quốc gia, điển hình như Trung Quốc (qua liên doanh Haojue Suzuki) và các nước Mỹ La Tinh.

Tại đây, GN125 vẫn được ưa chuộng và thậm chí còn được cập nhật định kỳ. Mới nhất là phiên bản 2025 vừa ra mắt tại Columbia.

Ở bản nâng cấp này, Suzuki GN125 vẫn giữ nguyên thiết kế cruiser quen thuộc với người tiêu dùng Việt trước đây. Điểm khác biệt chủ yếu nằm ở bộ tem và màu sơn rực rỡ hơn so với hai màu đen – đỏ truyền thống. Cấu hình bánh trước/sau 18/16 inch và hệ thống giảm xóc ống lồng phía trước – giảm xóc đôi phía sau vẫn được giữ nguyên.

Về động cơ, GN125 2025 tại Columbia sử dụng máy SOHC 2 van dung tích 125cc, piston đường kính 57mm, hành trình 48,8mm, làm mát bằng gió, đi kèm hộp số 5 cấp. Động cơ đạt công suất 10,46 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6Nm tại 6.500 vòng/phút, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3 – vốn đã lỗi thời so với các chuẩn hiện nay.

Điểm đáng chú ý nhất của phiên bản mới là hệ thống phanh ABS được trang bị cho bánh trước, giúp tăng độ an toàn khi phanh gấp – đặc biệt trong điều kiện đường trơn trượt. Ngoài ra, xe còn được bổ sung bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị báo xăng và báo số, điều mà các phiên bản GN125 trước đây tại Việt Nam chưa từng có.

Tại thị trường Columbia, Suzuki GN125 2025 được bán với giá 7,072 triệu Peso, tương đương khoảng 45 triệu đồng Việt Nam.