Mẫu xe huyền thoại Suzuki GN125 tái xuất với công nghệ mới, giá 45 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Suzuki GN125, huyền thoại xe côn tay một thời tại Việt Nam, vừa được nâng cấp với hệ thống phanh ABS

Từng được phân phối tại Việt Nam vào những năm 1990, Suzuki GN125 là mẫu xe côn tay hiếm hoi thời đó có mức giá phù hợp với túi tiền của nhiều người. Ban đầu được nhập khẩu nguyên chiếc, sau đó GN125 được lắp ráp trong nước bởi liên doanh Suzuki Việt Nam.

nghenhin-xedoisong-suzuki-gn125.jpg

Trong bối cảnh thị trường xe máy còn sơ khai, GN125 nhanh chóng trở thành niềm mơ ước của không ít đàn ông Việt nhờ kiểu dáng cruiser đặc trưng và khả năng vận hành bền bỉ.

nghenhin-xedoisong-suzuki-gn125-7.jpg

Tuy nhiên, từ đầu những năm 2000 trở đi, với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới hiện đại hơn, GN125 dần bị “lãng quên” trên thị trường Việt. Dẫu vậy, nhờ thiết kế đơn giản, dễ sửa chữa và độ bền cao, mẫu xe này vẫn tiếp tục được sản xuất tại nhiều quốc gia, điển hình như Trung Quốc (qua liên doanh Haojue Suzuki) và các nước Mỹ La Tinh.

nghenhin-xedoisong-suzuki-gn125-4.jpg

Tại đây, GN125 vẫn được ưa chuộng và thậm chí còn được cập nhật định kỳ. Mới nhất là phiên bản 2025 vừa ra mắt tại Columbia.

nghenhin-xedoisong-suzuki-gn125-1.jpg

Ở bản nâng cấp này, Suzuki GN125 vẫn giữ nguyên thiết kế cruiser quen thuộc với người tiêu dùng Việt trước đây. Điểm khác biệt chủ yếu nằm ở bộ tem và màu sơn rực rỡ hơn so với hai màu đen – đỏ truyền thống. Cấu hình bánh trước/sau 18/16 inch và hệ thống giảm xóc ống lồng phía trước – giảm xóc đôi phía sau vẫn được giữ nguyên.

nghenhin-xedoisong-suzuki-gn125-3.jpg

Về động cơ, GN125 2025 tại Columbia sử dụng máy SOHC 2 van dung tích 125cc, piston đường kính 57mm, hành trình 48,8mm, làm mát bằng gió, đi kèm hộp số 5 cấp. Động cơ đạt công suất 10,46 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6Nm tại 6.500 vòng/phút, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3 – vốn đã lỗi thời so với các chuẩn hiện nay.

nghenhin-xedoisong-suzuki-gn125-5.jpg

Điểm đáng chú ý nhất của phiên bản mới là hệ thống phanh ABS được trang bị cho bánh trước, giúp tăng độ an toàn khi phanh gấp – đặc biệt trong điều kiện đường trơn trượt. Ngoài ra, xe còn được bổ sung bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị báo xăng và báo số, điều mà các phiên bản GN125 trước đây tại Việt Nam chưa từng có.

nghenhin-xedoisong-suzuki-gn125-6.jpg

Tại thị trường Columbia, Suzuki GN125 2025 được bán với giá 7,072 triệu Peso, tương đương khoảng 45 triệu đồng Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

SUV hạng D đẹp như Lexus, mạnh 265 mã lực – siêu tiết kiệm xăng, giá chỉ gần 600 triệu đồng

SUV hạng D đẹp như Lexus, mạnh 265 mã lực – siêu tiết kiệm xăng, giá chỉ gần 600 triệu đồng

(GLO)- Chery Exeed ET5 2026 sẽ chính thức ra mắt ngày 28/11 tại Trung Quốc. Với mức giá chỉ 159.900–174.900 NDT (tương đương 593–649 triệu đồng), mẫu SUV hạng D này được xem là “cú hích” mới trong phân khúc nhờ thiết kế sang trọng, công nghệ vượt trội và khả năng vận hành ấn tượng.

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

(GLO)- Kia vừa hé lộ những hình ảnh và thông tin đầu tiên về Telluride 2027 - thế hệ thứ hai của mẫu SUV ba hàng ghế. Bản nâng cấp này có ngoại hình vuông vức táo bạo, khoang nội thất cải tiến toàn diện và đặc biệt là phiên bản hybrid đầu tiên, đồng thời khai tử động cơ V6 truyền thống.

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

null