Mẫu xe huyền thoại Suzuki GN125 tái xuất với công nghệ mới, giá 45 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Suzuki GN125, huyền thoại xe côn tay một thời tại Việt Nam, vừa được nâng cấp với hệ thống phanh ABS

Từng được phân phối tại Việt Nam vào những năm 1990, Suzuki GN125 là mẫu xe côn tay hiếm hoi thời đó có mức giá phù hợp với túi tiền của nhiều người. Ban đầu được nhập khẩu nguyên chiếc, sau đó GN125 được lắp ráp trong nước bởi liên doanh Suzuki Việt Nam.

nghenhin-xedoisong-suzuki-gn125.jpg

Trong bối cảnh thị trường xe máy còn sơ khai, GN125 nhanh chóng trở thành niềm mơ ước của không ít đàn ông Việt nhờ kiểu dáng cruiser đặc trưng và khả năng vận hành bền bỉ.

nghenhin-xedoisong-suzuki-gn125-7.jpg

Tuy nhiên, từ đầu những năm 2000 trở đi, với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới hiện đại hơn, GN125 dần bị “lãng quên” trên thị trường Việt. Dẫu vậy, nhờ thiết kế đơn giản, dễ sửa chữa và độ bền cao, mẫu xe này vẫn tiếp tục được sản xuất tại nhiều quốc gia, điển hình như Trung Quốc (qua liên doanh Haojue Suzuki) và các nước Mỹ La Tinh.

nghenhin-xedoisong-suzuki-gn125-4.jpg

Tại đây, GN125 vẫn được ưa chuộng và thậm chí còn được cập nhật định kỳ. Mới nhất là phiên bản 2025 vừa ra mắt tại Columbia.

nghenhin-xedoisong-suzuki-gn125-1.jpg

Ở bản nâng cấp này, Suzuki GN125 vẫn giữ nguyên thiết kế cruiser quen thuộc với người tiêu dùng Việt trước đây. Điểm khác biệt chủ yếu nằm ở bộ tem và màu sơn rực rỡ hơn so với hai màu đen – đỏ truyền thống. Cấu hình bánh trước/sau 18/16 inch và hệ thống giảm xóc ống lồng phía trước – giảm xóc đôi phía sau vẫn được giữ nguyên.

nghenhin-xedoisong-suzuki-gn125-3.jpg

Về động cơ, GN125 2025 tại Columbia sử dụng máy SOHC 2 van dung tích 125cc, piston đường kính 57mm, hành trình 48,8mm, làm mát bằng gió, đi kèm hộp số 5 cấp. Động cơ đạt công suất 10,46 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6Nm tại 6.500 vòng/phút, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3 – vốn đã lỗi thời so với các chuẩn hiện nay.

nghenhin-xedoisong-suzuki-gn125-5.jpg

Điểm đáng chú ý nhất của phiên bản mới là hệ thống phanh ABS được trang bị cho bánh trước, giúp tăng độ an toàn khi phanh gấp – đặc biệt trong điều kiện đường trơn trượt. Ngoài ra, xe còn được bổ sung bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị báo xăng và báo số, điều mà các phiên bản GN125 trước đây tại Việt Nam chưa từng có.

nghenhin-xedoisong-suzuki-gn125-6.jpg

Tại thị trường Columbia, Suzuki GN125 2025 được bán với giá 7,072 triệu Peso, tương đương khoảng 45 triệu đồng Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

(GLO)- Trong nỗ lực mở rộng toàn cầu, Ấn Độ đang trở thành bàn đạp chiến lược tiếp theo của VinFast. Thỏa thuận mới nhất với Ngân hàng Trung ương Ấn Độ không chỉ là một giải pháp tài chính, mà còn là đòn bẩy quan trọng trong tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện lớn thứ ba thế giới.

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

(GLO)- Mỗi người lái xe sẽ có 12 điểm/năm và hệ thống trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) cũng đã có hiệu lực từ ngày 1-1-2025. Tuy nhiên, một vấn đề đang gây ra nhiều nhầm lẫn là cách tính thời gian phục hồi điểm GPLX, dẫn đến những hiểu sai có thể khiến người lái xe chịu thiệt không đáng có.

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

(GLO)- Dù là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và từng là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực, Thái Lan đang cho thấy sự chậm nhịp trong cuộc chuyển đổi sang xe điện (EV), khi toàn bộ thị trường xe điện nước này trong 8 tháng đầu năm 2025 không thể vượt qua một mình VinFast tại Việt Nam.

Honda Stylo 160 mới tại Việt Nam: Đẹp, tiết kiệm và an toàn

Honda Stylo 160 bản mới về Việt Nam: Đẹp như Vespa, tiết kiệm xăng và có phanh ABS "chống trượt"

(GLO)- Phiên bản mới nhất của mẫu xe tay ga cao cấp Honda Stylo 160 vừa chính thức cập bến đại lý tại Việt Nam, thu hút sự chú ý với màu sơn mới Royal Matte Blue (xanh dương mờ hoàng gia) đậm chất thời trang. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia bởi một đơn vị phân phối tư nhân.

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở phân khúc xe phổ thông, thị trường xe hạng sang tại Việt Nam ngày càng sôi động, phản ánh mức sống và thu nhập ngày càng cải thiện của người dân. Nhiều thương hiệu xe sang, thậm chí siêu sang, đã chính thức hiện diện nhằm phục vụ nhóm khách hàng thượng lưu.

Honda ra mắt N-One e: Xe điện mini cá nhân, chạy gần 300 km mỗi lần sạc

Honda ra mắt N-One e: Xe điện mini cá nhân, chạy gần 300 km mỗi lần sạc

(GLO)- Honda vừa chính thức giới thiệu mẫu xe điện mini N-One e tại thị trường Nhật Bản. Đây là chiếc kei car điện đầu tiên của hãng hướng đến khách hàng cá nhân, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược điện hóa của Honda, khác biệt với mẫu N-VAN e vốn tập trung cho mục đích thương mại.

null