GSX-8T-Tân binh hoài cổ trong phân khúc naked bike của Suzuki

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Suzuki tiếp tục mở rộng dòng mô tô phân khối lớn sử dụng động cơ hai xi-lanh hạng trung với sự ra mắt của bộ đôi GSX-8T và GSX-8TT mới.

Lấy cảm hứng từ những mẫu roadster cổ điển của thập niên 1960 và 1970, cả hai mẫu xe này dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý trong vài tuần tới. Cả 2 phiên bản GSX-8T và GSX-8TT sử dụng chung khối động cơ đôi song song 776cc, trục khuỷu 270 độ-tương tự như các mẫu GSX-8S (streetfighter hiện đại), GSX-8R (sportbike) và V-Strom 800. Động cơ được trang bị trục cân bằng nhằm giảm rung, kết hợp với bộ ống xả ngắn đặt ở bên phải người lái. Khung sườn chính và khung phụ cũng được chia sẻ với GSX-8S.

36860bb2fc1a44f580dc68115598d4a5.jpg
Bộ đôi GSX-8T và GSX-8TT. Ảnh: S.T

Về thiết kế, cả hai phiên bản đều mang phong cách naked bike tân hoài cổ, khiến chúng trở thành đối thủ trực tiếp của Honda CB650R. GSX-8TT nổi bật với cánh gió nhỏ phía trước-chi tiết lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua cổ điển, điển hình là bản độ Yoshimura GS1000 từng tham gia thi đấu vào cuối những năm 1970.

fc5fdceb9e3d487c90cca7e57770a4fd.jpg

Trang bị tiêu chuẩn của cả hai mẫu xe bao gồm: hệ thống kiểm soát lực kéo, ba chế độ lái, cổng sạc USB-C, hệ thống sang số nhanh hai chiều (quickshifter) và màn hình TFT màu. Ngoài ra, chúng còn được trang bị bình xăng dung tích 16,5 lít, yên xe và tay lái mới-tích hợp gương chiếu hậu gắn ở gù tay lái. Phần bình xăng này được bao phủ bởi các tấm chắn tản nhiệt: màu đen trên phiên bản TT và màu xám trên bản T.

0a9f912f81024818b0b112a8964a91d9.jpg

Cả hai cũng sử dụng đèn pha LED tròn -gợi liên tưởng đến thiết kế của Honda CB650R. Trên GSX-8TT, cụm đèn này được bao phủ bởi phần quây gió đặc trưng, đi kèm với ốp bảo vệ gầm và yên xe phẳng hơn, tái hiện hình ảnh của những chiếc xe đua cổ.

a12a344f59b74ac09a6f5ca614348045.jpg

Một điểm khác biệt đáng chú ý là hệ thống phuộc trước KYB hành trình ngược: phiên bản TT có màu đen, trong khi bản T là màu vàng-cả hai đều tương tự mẫu GSX-8S. Hệ thống treo sau là monoshock KYB, cùng với phanh đĩa kép 310mm phía trước sử dụng kẹp phanh Nissin gắn hướng tâm. Phía sau là đĩa phanh 240mm, với cả hai đầu đều được trang bị ABS.

6330034408a543c0835178697f6db83c.jpg

Về giá bán tại Anh, GSX-8T có mức khởi điểm từ 9.599 bảng Anh (khoảng 343 triệu đồng), trong khi GSX-8TT có giá 9.999 bảng Anh (khoảng 357 triệu đồng). Phiên bản GSX-8T có ba tùy chọn màu sắc: Candy Burnt Gold, Metallic Matt Steel Green và Metallic Matt Black. Trong khi đó, GSX-8TT có hai phối màu: Pearl Matt Shadow Green với vành vàng và Glass Sparkle Black với vành đỏ, kết hợp các đề can đỏ và vàng nổi bật.

Có thể bạn quan tâm

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

(GLO)- Kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt GLS 450 4MATIC "Edition 30". Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc, với giá bán khuyến nghị 5,999 tỷ đồng - cao hơn khoảng 310 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

(GLO)- Renault vừa trình làng phiên bản đặc biệt Kwid 10th Anniversary Edition, đánh dấu cột mốc 10 năm mẫu xe cỡ nhỏ này có mặt trên thị trường. Với giá khởi điểm chỉ 132 triệu đồng, mẫu xe này tạo “cơn sốt” trong phân khúc ô tô giá rẻ và là đối thủ cạnh tranh với các dòng xe tay ga cao cấp.

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

(GLO)- Ý tưởng "liên minh trạm sạc" giữa các hãng xe điện ngoại tại Việt Nam được xem như một chiến lược khôn ngoan để đối phó với thế độc quyền hạ tầng của VinFast. Nhưng khi đối chiếu với thực tế thị trường, bài toán đầu tư và hành vi người dùng, giấc mơ này dường như còn quá xa vời.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

(GLO)- Trong nỗ lực mở rộng toàn cầu, Ấn Độ đang trở thành bàn đạp chiến lược tiếp theo của VinFast. Thỏa thuận mới nhất với Ngân hàng Trung ương Ấn Độ không chỉ là một giải pháp tài chính, mà còn là đòn bẩy quan trọng trong tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện lớn thứ ba thế giới.

null