Lỗ hổng trong Messenger Kids cho phép trẻ trò chuyện với người lạ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một lỗi kỹ thuật của Messenger Kids cho phép một người trong danh sách bạn của một đứa trẻ lập nhóm chat có sự tham gia của những người không nằm trong danh sách bạn đã được phê duyệt của đứa trẻ đó.

(Nguồn: NBC News)
(Nguồn: NBC News)



Ngày 23/7, Facebook thừa nhận một lỗ hổng trong dịch vụ Messenger Kids của tập đoàn công nghệ này cho phép trẻ vào những nhóm tán gẫu (chat) với những người chưa được các phụ huynh phê duyệt.

Trang mạng xã hội hàng đầu thế giới cho biết đã phát hiện lỗi kỹ thuật ảnh hưởng đến một số nhóm chat và đã đóng các nhóm này.

Facebook cũng nêu rõ đã thông báo cho hàng nghìn phụ huynh của những trẻ sử dụng tài khoản Messenger Kids rằng con em họ đã vô tình bị kết nối với người lạ.

Trước đó, trang web công nghệ The Verge đã đưa tin về lỗi nêu trên của Facebook, trong đó đăng một nội dung cảnh báo các phụ huynh về lỗi kỹ thuật cho phép một người trong danh sách bạn của một đứa trẻ lập nhóm chat có sự tham gia của những người không nằm trong danh sách bạn đã được phê duyệt của đứa trẻ đó.

Thông thường, những người muốn tham gia nhóm chat trên Messenger Kids phải được các phụ huynh phê duyệt trước. Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Facebook đang nỗ lực lấy lại niềm tin của người dùng và nhà chức trách.

Tập đoàn có trụ sở tại California này cũng đang tiếp tục giải quyết hậu quả của vụ bê bối liên quan đến công ty tư vấn chính trị Anh Cambridge Analytica khai thác bất hợp pháp thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng Facebook.

Tháng 12/2017, Facebook đã cho ra mắt phiên bản Messenger Kids cho phép trẻ từ 6-12 tuổi kết nối với nhau dưới sự giám sát của cha mẹ.

Thời điểm đó, gã “khổng lồ” công nghệ khẳng định ứng dụng này là môi trường an toàn cho trẻ trong bối cảnh nhiều trẻ em tham gia các tương tác trực tuyến mà không được bảo vệ.

Quy định của Facebook vốn chỉ cho phép người sử dụng từ 13 tuổi trở lên mới được lập tài khoản.

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Trung Quốc công bố chip điện toán quang học có tốc độ và hiệu suất gấp 100 lần chip AI của Nvidia

Trung Quốc công bố chip điện toán quang học có tốc độ và hiệu suất gấp 100 lần chip AI của Nvidia

(GLO)- Các nhà khoa học Trung Quốc vừa công bố loại chip điện toán quang học LightGen có tốc độ và hiệu suất năng lượng vượt xa phần cứng AI của Nvidia tới 100 lần. Công nghệ mới này đặc biệt hiệu quả trong các tác vụ tạo sinh như sản xuất video và tổng hợp hình ảnh.

Chỉ mất 1,5 giây để cấy chip vào não người

Chỉ mất 1,5 giây để cấy chip vào não người

(GLO)- Mới đây, Neuralink-Công ty chip não do tỷ phú Elon Musk sáng lập-đã công bố một bước tiến vượt bậc khi rút ngắn thời gian cấy ghép điện cực xuống mức kỷ lục chỉ còn 1,5 giây; đồng thời giảm 95% chi phí sản xuất và mở rộng thử nghiệm cho bệnh nhân.

Gia Lai tổ chức Hội thảo STEM-Robotics năm 2025

Gia Lai tổ chức hội thảo STEM-Robotics năm 2025

(GLO)- Sáng 29-11, tại Nhà Thiếu nhi phường Pleiku, Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi mới sáng tạo (Sở Khoa học và Công nghệ Gia Lai) tổ chức hội thảo STEM-Robotics năm 2025 với chủ đề “Phát triển kỹ năng giảng dạy STEM Robotics: Xu hướng mới, thách thức và giải pháp thực tiễn”.

Sinh viên Trường Đại học Quy Nhơn giành giải nhì tại Giải thưởng Khoa học Công nghệ năm 2025

Sinh viên Trường Đại học Quy Nhơn được trao giải nhì tại Giải thưởng Khoa học Công nghệ năm 2025

(GLO)- Đề tài nghiên cứu “Quản lý nhà nước về bảo tồn và phát huy võ cổ truyền trên địa bàn tỉnh Bình Định” của nhóm sinh viên Trường Đại học Quy Nhơn đã xuất sắc giành giải nhì toàn quốc tại Giải thưởng Khoa học Công nghệ dành cho sinh viên năm 2025.

Phường Thống Nhất triển khai loạt lớp tập huấn về chuyển đổi số, Bình dân học vụ số

Phường Thống Nhất triển khai loạt lớp tập huấn về chuyển đổi số, bình dân học vụ số

(GLO)- Sáng 18-11, UBND phường Thống Nhất (tỉnh Gia Lai) tổ chức lớp tập huấn Ứng dụng AI trong công tác văn phòng và bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; cài đặt và sử dụng chữ ký số công cộng cho cán bộ, công chức khối Đảng, các tổ chức chính trị xã hội và các phòng chuyên môn.

null