Liên hoan phim Cannes 2016 sẽ vắng bóng phim Nhật và Trung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Cannes, Pháp vừa công bố danh sách 20 bộ phim được chọn để tranh giải "Cành Cọ vàng".
 

Chủ tịch Ban giám khảo Liên hoan Phim Cannes lần thứ 68 anh em nhà làm phim Mỹ Joel Coen (phải) và Ethan Coen (thứ 2 trái) chụp ảnh với các thành viên ban giám khảo tại lễ khai mạc.
Chủ tịch Ban giám khảo Liên hoan Phim Cannes lần thứ 68 anh em nhà làm phim Mỹ Joel Coen (phải) và Ethan Coen (thứ 2 trái) chụp ảnh với các thành viên ban giám khảo tại lễ khai mạc.

Một trong những điểm gây khá bất ngờ cho sự kiện điện ảnh này là phim của Nhật Bản và Trung Quốc không được lọt vào hạng mục tranh giải. Trong khi đó, Philippines và Hàn Quốc lại vinh dự được đại diện châu Á khi được chọn ở hạng mục chính thức để tranh tài cùng những tên tuổi quen thuộc.

Với Philippines, đây là lần thứ ba, đạo diễn trẻ Brillante Mendoza được mời đến Liên hoan phim Cannes sau khi đoạt giải nhà dựng phim tài hoa nhất với tác phẩm “Kinatay” năm 2009. Tác phẩm tranh tài năm nay tại Cannes là “Ma’Rosa”.

Về phần đạo diễn người Hàn Quốc Park Chan Wook, ông từng đoạt Giải thưởng lớn của Ban giám khảo năm 2004 với bộ phim “Old Boy”. Lần này, Park trình làng tác phẩm vừa hoàn tất “Agassi”.

Ban tổ chức Liên hoan phim Cannes 2016 đặc biệt chú ý đến nền điện ảnh Romani với hai nhà làm phim Cristi Puiu (Sieranevada) và Cristian Mungiu (Bacalaureat). Nếu như Puiu còn chưa được công chúng biết đến rộng rãi, ngược lại Mungiu từng đoạt "Cành Cọ vàng" năm 2007 với bộ phim có cái tên kỳ lạ “4 tháng, 3 tuần, 2 ngày”.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 69 sẽ diễn ra từ 11 đến 22-5 tới, cũng sẽ gây được sự chú ý với những tác phẩm như “I, Daniel Bake” của đạo diễn người Anh Ken Loach; “La fille inconnue - người con gái không tên” của "cặp bài trùng" hai anh em Jean Pierre và Luc Dardenne.

Câu hỏi đặt ra là sau hai giải Cành Cọ vàng, liệu lần này hai nhà làm phim người Bỉ này có tên trong bảng vàng của Liên hoan phim Cannes 2016 nữa hay không.

Về phía điện ảnh Pháp, có 3 bộ phim được chọn ở hạng mục chính thức, đó là “Personal Shopper” của Olivier Assyas, “Mal de Pierre” của Nicole Garcia và "Ma loute” của Bruno Dumont.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Bộ phim có tới 5 NSND và nhiều NSƯT

Bộ phim có tới 5 NSND và nhiều NSƯT

Xuất hiện tại buổi ra mắt phim "Buông", NSƯT Kim Xuyến chia sẻ điều đặc biệt trong 60 năm làm nghề. Theo đó, trong hàng chục năm đóng phim, bà chưa từng xem trọn vẹn, xem hết phim mình tham gia. Phim "Buông" là lần đầu bà xem hết phim mình đóng.

Người đẹp Nguyễn Thị Hồng Hoa đăng quang Nữ hoàng Doanh nhân Tài sắc 2025.

Nguyễn Thị Hồng Hoa đăng quang Nữ hoàng Doanh nhân Tài sắc 2025

Với thông điệp “Duyên dáng, tài, sắc là những nét đẹp cao quý của người phụ nữ Việt Nam”, cuộc thi Hoa hậu Duyên dáng Tài sắc 2025 do Hội Phụ nữ Thanh lịch Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Hưng Yên-mảnh đất phố Hiến, nơi hội tụ tinh hoa văn hóa và vẻ đẹp truyền thống.

Mưa đỏ và loạt đối thủ trên đường đua Oscar 2026

Mưa đỏ và loạt đối thủ trên đường đua Oscar 2026

Mưa đỏ gây chú ý khi đại diện điện ảnh Việt Nam dự vòng sơ tuyển hạng mục Phim quốc tế xuất sắc tại Oscar lần thứ 98 do Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ tổ chức. Tác phẩm của đạo diễn Đặng Thái Huyền còn cả một hành trình khó khăn phía trước khi "đụng" nhiều đối thủ mạnh.

Phim “Hãy để tôi tỏa sáng” có diễn viên Triệu Lộ Tư bị gỡ vì hình ảnh “đường lưỡi bò”

Phim “Hãy để tôi tỏa sáng” có diễn viên Triệu Lộ Tư bị gỡ vì hình ảnh “đường lưỡi bò”

(GLO)- Mặc cho bộ phim Trung Quốc “Hãy để tôi tỏa sáng” với sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Triệu Lộ Tư đang rất hấp dẫn, khán giả Việt Nam đồng loạt kêu gọi tẩy chay và yêu cầu các nền tảng gỡ phim vì hình ảnh “đường lưỡi bò” xuất hiện trong một phân cảnh.

NSƯT Đặng Thái Huyền thông báo Mưa đỏ sắp rời rạp.

'Mưa đỏ' bất ngờ rời rạp

Sau hơn một tháng công chiếu và đạt kỷ lục tiếp cận 8 triệu lượt khán giả, "Mưa đỏ" rời rạp ngày 28/9. Đạo diễn Đặng Thái Huyền gọi đây là “giấc mơ tuyệt đẹp” và bày tỏ niềm hạnh phúc khi tác phẩm được công chúng đón nhận, đồng hành suốt hành trình chiếu rạp.

null