Hyundai Gia Lai gắn kinh doanh với an sinh xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cùng với đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH một thành viên Ô tô Gia Lai (Hyundai Gia Lai) luôn đồng hành với các chương trình thiện nguyện trên địa bàn tỉnh, giúp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên trong cuộc sống.
Giữ vững thị phần số 1
Hyundai Gia Lai là một trong những doanh nghiệp ô tô dẫn đầu thị trường Gia Lai trong 5 năm liên tục về số lượng xe bán ra và cũng là doanh nghiệp có thị phần lớn. Năm 2019, thị phần của Hyundai Gia Lai chiếm 22,1%, với lượng xe bán ra đạt 616 chiếc. Ông Lê Văn Trọng-Giám đốc Hyundai Gia Lai-cho biết: “Hyundai là hãng xe có nhiều trải dòng từ phân khúc bình dân đến cao cấp, do đó đáp ứng được nhu cầu của đông đảo khách hàng. Không riêng thị trường Gia Lai, tại nhiều nơi khác, Hyundai vẫn là thương hiệu đứng đầu về lượng xe bán ra. Năm 2020, Công ty đặt mục tiêu sẽ đạt mức tăng trưởng 14-16% trên toàn quốc, riêng tại Gia Lai là khoảng 10%”.
Nhân viên tư vấn xe cho khách hàng. Ảnh: Thảo Nguyên
Nhân viên tư vấn xe cho khách hàng. Ảnh: Thảo Nguyên
Theo ông Trọng, thị trường ô tô trong những tháng gần đây có sự chững lại, nguyên nhân là do tác động của chính sách nhập khẩu xe và một số tác động từ nền kinh tế. Khi giá cả các mặt hàng nông sản chủ lực trên địa bàn giảm thấp, nguồn thu trong dân giảm thì thị trường bất động sản cũng chững lại. Theo đó, doanh nghiệp kinh doanh ô tô của Gia Lai nói chung và Hyundai nói riêng cũng gặp một số trở ngại.
Hiện thị trường ô tô có sự cạnh tranh rất lớn giữa các hãng để giữ thị phần. Các hãng xe liên tục cho ra mắt những mẫu xe mới, đồng thời tăng ưu đãi khuyến mãi, tăng tiện ích cho khách sử dụng dịch vụ. Không nằm ngoài sự cạnh tranh đó, Hyundai Gia Lai cũng đang tích cực mở rộng thị trường ở các huyện, thị xã trong tỉnh. Ngoài tăng cường hoạt động lái thử xe nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, Công ty còn tăng cường quảng cáo online, triển khai nhiều chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng. Nói thêm về mục tiêu kinh doanh, ông Trọng cho biết: Năm 2020, Hyundai Gia Lai đặt ra kế hoạch tiêu thụ 650 xe, song vẫn kỳ vọng sẽ đạt 680 xe với nhiều mẫu xe được ưa chuộng theo từng phân khúc ô tô ở hạng B (xe bình dân cỡ nhỏ), C (xe bình dân cỡ vừa), SUV (dòng thể thao đa dụng).         
Trách nhiệm với cộng đồng
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Hyundai Gia Lai thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện, hướng đến cộng đồng nhằm lan tỏa thông điệp sẻ chia yêu thương. Hàng năm, Hyundai Gia Lai trích một phần lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh để làm công tác xã hội từ thiện, đơn cử như thăm, tặng quà cho trẻ em tại Làng trẻ em SOS Pleiku, Phao Lô Thiên Ân vào mỗi dịp lễ, Tết. Bên cạnh đó, Công ty còn trao tặng hàng trăm phần quà cho người nghèo tại các xã khó khăn, tham gia đóng góp cho các chương trình xã hội từ thiện trên địa bàn.
 Hyundai Gia Lai trao tặng 30 triệu đồng cho cô giáo Trần Thị Bá Tiền (huyện Kbang). Ảnh: V.T
Hyundai Gia Lai trao tặng 30 triệu đồng cho cô giáo Trần Thị Bá Tiền (huyện Kbang). Ảnh: V.T
Giữa tháng 2 vừa qua, Hyundai Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang và Hội thiện duyên Kbang tổ chức chương trình “Nối vòng tay-Trao kiến thức”. Tại đây, đoàn đã thăm hỏi, động viên, đồng thời trao suất quà bằng tiền mặt trị giá 30 triệu đồng cho chị Trần Thị Bá Tiền-giáo viên Trường Tiểu học và THCS Đak Hlơ (xã Đak Hlơ, huyện Kbang). Trong một lần từ nhà vượt 130 km đến trường dạy học (xã Hà Đông, huyện Đak Đoa), chị Tiền đã không may bị tai nạn giao thông cướp mất cánh tay trái. Trước sự chia sẻ, giúp đỡ của Công ty, chị Tiền xúc động nói: “Nhờ sự hỗ trợ của Công ty cũng như của cộng đồng mà tôi phần nào vượt qua được nỗi đau mất mát về thể xác lẫn tinh thần. Công ty đã giúp tôi có thêm chi phí để thực hiện nguyện vọng ghép cánh tay giả, giúp tôi có niềm tin vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để tiếp tục đeo đuổi con đường dạy học của mình”.
Trao đổi thêm về những hoạt động thiện nguyện của Hyundai Gia Lai trên địa bàn tỉnh, ông Trọng cho hay: “Thời gian tới, qua sự kết nối của Hội Thiện duyên và Hội Chữ thập đỏ Kbang, chúng tôi sẽ xây dựng chương trình vun tổ ấm cho hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn. Đó là một gia đình không may người vợ đã mất vì căn bệnh ung thư, chồng thì bị tâm thần phân liệt, bỏ lại 4 đứa con nhỏ. Chúng tôi muốn giúp đỡ các cháu nhỏ có thêm phần chi phí để trang trải trong cuộc sống cũng như tiếp tục hỗ trợ các cháu duy trì việc học tập đến tuổi trưởng thành”.
 VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Anh Thuế bên vườn cà phê tái canh của gia đình

Kiểm soát vật tư đầu vào phục vụ tái canh cà phê

(GLO)- Gia Lai hiện có hơn 106 ngàn ha cà phê. Theo kế hoạch, năm 2025, toàn tỉnh tái canh 2.370 ha và ghép cải tạo 30 ha cà phê. Hiện ngành nông nghiệp và các địa phương trong tỉnh đang tăng cường kiểm soát chất lượng các vật tư đầu vào nhằm giúp nông dân thực hiện chương trình tái canh hiệu quả.

Xuất khẩu nông sản: Từ lợi thế địa phương đến sân chơi toàn cầu

Xuất khẩu nông sản: Từ lợi thế địa phương đến sân chơi toàn cầu

(GLO)- Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản là hướng đi chiến lược để nâng cao giá trị, mở rộng thị trường và thúc đẩy nông nghiệp phát triển bền vững. Vì vậy, cần chuyển hóa lợi thế nông sản địa phương thành năng lực cạnh tranh thực thụ để đủ sức vươn xa trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Các sản phẩm OCOP của HTX Nông nghiệp và dịch vụ Nam Yang (ảnh đơn vị cung cấp).

Tự tin tham gia đánh giá sản phẩm OCOP cấp quốc gia

(GLO)- Sau nhiều nỗ lực, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và dịch vụ Nam Yang (huyện Đak Đoa) đã xây dựng thành công 5 sản phẩm cà phê và hồ tiêu đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Hiện các sản phẩm này đang được hoàn thiện hồ sơ đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận OCOP cấp quốc gia (OCOP 5 sao).

Ảnh: V.T

Sôi động thị trường bán lẻ trong dịp lễ

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài tới 5 ngày, là dịp để người dân nghỉ ngơi, vui chơi, mua sắm và cũng được xem là cơ hội lớn kích cầu tiêu dùng. Từ các cửa hàng đến siêu thị, không khí mua sắm khá nhộn nhịp với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu.

Công ty cổ phần Nông nghiệp AgriS Gia Lai: Hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người trồng mía

Công ty cổ phần Nông nghiệp AgriS Gia Lai hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người trồng mía

(GLO)-Niên vụ ép mía 2024-2025 dù gặp nhiều bất lợi do thời tiết, nhưng nhờ triển khai kịp thời các chính sách đầu tư, hỗ trợ về kỹ thuật, vốn, bảo hiểm giá thu mua… Công ty cổ phần Nông nghiệp AgriS Gia Lai về đích sớm so với kế hoạch, mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất cho người trồng mía. 

Nhân viên Công ty Điện lực kiểm tra Trạm biến áp của Nhà máy điện gió HBRE Chư Prông. Ảnh: V.T

Gia Lai: Đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm

(GLO)- UBND tỉnh ban hành Công văn số 1107/UBND-CNXD về việc triển khai thực hiện Công điện số 49/CĐ-TTg ngày 23-4-2025 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian đến.

“Vé thông hành” cho mặt hàng chanh dây

“Vé thông hành” cho mặt hàng chanh dây

(GLO)- Sự kiện Việt Nam và Trung Quốc ký nghị định thư xuất khẩu chính ngạch mặt hàng chanh dây không chỉ mở ra cơ hội lớn cho nông sản của Gia Lai thâm nhập thị trường tỷ dân mà còn trao cho ngành hàng này “vé thông hành” để bước vào thị trường lớn.

Giá hạt điều xuất khẩu tăng 28%

Giá hạt điều xuất khẩu tăng 28%

(GLO)- Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Hải quan, trong tháng 3-2025, Việt Nam đã xuất khẩu 55.839 tấn hạt điều, trị giá hơn 384 triệu USD (giảm 5,2% về lượng nhưng tăng 21,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024).