Honda Dash 125-Nhập khẩu Malaysia khuấy động phân khúc xe số phổ thông với giá từ 47 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thị trường xe máy Việt Nam sắp đón nhận một “làn gió mới” đến từ Malaysia: Honda Dash 125-mẫu xe số thể thao nhập khẩu tư nhân, nổi bật với thiết kế khỏe khoắn, động cơ 125cc mạnh mẽ và những trang bị vượt trội trong phân khúc.

Honda Dash 125 là dòng xe phổ thông của Honda tại Malaysia, nằm ở phân khúc cao hơn so với mẫu Wave Alpha 110cc, tương đương và có phần cạnh tranh trực tiếp với Honda Wave RSX đang được bán chính hãng tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này được các đại lý tư nhân nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt, dự kiến ra mắt vào cuối tháng 4-2025 sau khi hoàn tất thủ tục thông quan và đăng kiểm.

honda-dash.png
Honda Dash 125 tại thị trường Malaysia mang thiết kế thể thao. Ảnh: S.T

Điểm nhấn đầu tiên của Honda Dash 125 đến từ ngoại hình thể thao, mạnh mẽ với nhiều đường nét cắt xẻ táo bạo, đặc biệt ở phần đầu xe. Kích thước tổng thể của xe lần lượt là 1.894 x 707 x 1.108 mm – tương đương Wave RSX về chiều rộng và cao, nhưng ngắn hơn một chút về chiều dài, mang đến cảm giác gọn gàng khi vận hành trong đô thị.

Trang bị nổi bật của mẫu xe này bao gồm đèn pha LED hiện đại, xi-nhan rời đặt ở yếm xe, cùng với mâm đúc 17 inch không săm – hiếm thấy trong các dòng xe số phổ thông tại Việt Nam. Đáng chú ý, Dash 125 sử dụng phanh đĩa thủy lực cho cả hai bánh, một trang bị vượt trội so với những đối thủ như Wave RSX, Sirius hay Future chỉ có phanh đĩa trước hoặc tang trống.

honda-dash-1.png
Honda Dash 125 sử dụng phanh đĩa cho cả hai bánh trước và sau. Ảnh: S.T

Về vận hành, Honda Dash 125 được trang bị động cơ SOHC 125cc làm mát bằng không khí, cho công suất 9,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm, đi kèm hộp số 4 cấp – đủ sức đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày lẫn di chuyển đường dài.

Hiện tại, dù Honda chưa phân phối Dash 125 chính hãng tại Việt Nam, nhưng các đại lý tư nhân tại TP. HCM đã bắt đầu chào bán với mức giá dự kiến từ 47 đến 52 triệu đồng, tùy vào phiên bản và màu sắc. Với nguồn gốc nhập khẩu Malaysia cùng các trang bị vượt tầm phân khúc, Honda Dash 125 hứa hẹn sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho những ai tìm kiếm một chiếc xe số thể thao, độc đáo và không đụng hàng.

Bảng giá dự kiến Honda Dash 125 tại Việt Nam:

Phiên bản Màu sắc Giá bán dự kiến (VNĐ)
Honda Dash 125 tiêu chuẩn Đen đỏ, Xanh đen 47.000.000
Honda Dash 125 vành đúc thể thao Đỏ nhám, Xanh ánh kim 49.000.000
Honda Dash 125 bản cao cấp (phanh đĩa kép, tem đặc biệt) Đen cam, Xanh bạc 51.500.000

*Lưu ý: Giá trên là giá tham khảo tại đại lý tư nhân, chưa bao gồm chi phí ra biển số.

Với thiết kế trẻ trung, động cơ mạnh mẽ và nhiều trang bị hiện đại, Honda Dash 125 đang mở ra một lựa chọn mới mẻ, đáng cân nhắc trong phân khúc xe số tại Việt Nam-đặc biệt với những người yêu thích xe nhập và phong cách khác biệt.

Có thể bạn quan tâm

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

(GLO)- Ý tưởng "liên minh trạm sạc" giữa các hãng xe điện ngoại tại Việt Nam được xem như một chiến lược khôn ngoan để đối phó với thế độc quyền hạ tầng của VinFast. Nhưng khi đối chiếu với thực tế thị trường, bài toán đầu tư và hành vi người dùng, giấc mơ này dường như còn quá xa vời.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

(GLO)- Trong nỗ lực mở rộng toàn cầu, Ấn Độ đang trở thành bàn đạp chiến lược tiếp theo của VinFast. Thỏa thuận mới nhất với Ngân hàng Trung ương Ấn Độ không chỉ là một giải pháp tài chính, mà còn là đòn bẩy quan trọng trong tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện lớn thứ ba thế giới.

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

(GLO)- Mỗi người lái xe sẽ có 12 điểm/năm và hệ thống trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) cũng đã có hiệu lực từ ngày 1-1-2025. Tuy nhiên, một vấn đề đang gây ra nhiều nhầm lẫn là cách tính thời gian phục hồi điểm GPLX, dẫn đến những hiểu sai có thể khiến người lái xe chịu thiệt không đáng có.

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

(GLO)- Dù là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và từng là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực, Thái Lan đang cho thấy sự chậm nhịp trong cuộc chuyển đổi sang xe điện (EV), khi toàn bộ thị trường xe điện nước này trong 8 tháng đầu năm 2025 không thể vượt qua một mình VinFast tại Việt Nam.

null