Công dụng của hành tây đối với sức khỏe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hành tây có thể không có nhiều vitamin hay các khoáng chất. Thế nhưng một củ hành tây chứa khoảng 44 calo, cung cấp 20% nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn.

Hành tây chứa rất nhiều chất chống oxy hóa

Một hành tây vừa, chứa khoảng 44 calo, cung cấp 20% nhu cầu vitamin C mỗi ngày của bạn, và từ 5 đến 10% giá trị B6, folate, kali và mangan hàng ngày.

 

 

Hành tây rất giàu các chất chống oxy hóa và cung cấp cho cơ thể hàng chục loại khác nhau.

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, các chuyên gia đã theo dõi chế độ ăn rau củ và và hành tỏi, họ đã nhận thấy rằng các tình nguyện viên ăn các hành tây và tỏi lại có ít nguy cơ mắc một số bệnh ung thư phổ biến hơn.

Tăng cường mật độ xương

Một nghiên cứu được thực hiện trên những phụ nữ đang ở tuổi tiền mãn kinh và sau mãn kinh, các chuyên gia đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc hấp thụ hành tây đối với sức khỏe của xương.

Những người ăn hành tây thường xuyên hơn có mật độ xương tốt hơn, và giảm nguy cơ gãy xương hông đến hơn 20% so với những người không bao giờ ăn hành tây.

Giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh

Đó là bởi trong hành tây có chứa inulin, một loại chất xơ có tác dụng như vi sinh vật prebiotic, tăng cường sự phát triển của lợi khuẩn trong đường ruột.

Inulin còn giúp ngăn ngừa táo bón, cải thiện đường huyết, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng và hỗ trợ quá trình giảm cân bằng cách làm giảm cảm giác thèm ăn.

Làm giảm choresterol trong máu

Một nghiên cứu được thực hiện trên những phụ nữ thừa cân hoặc béo phì mắc hội chứng buồng trứng đa nang.

Nhóm thứ nhất được chỉ định một chế độ ăn với nhiều hành tây và nhóm thứ hai thực hiện chế độ ăn tí hành tây.

Sau 8 tuần, các chuyên gia đã thấy nồng độ choresterol ở cả hai nhóm đều giảm. Thế nhưng, nhóm thứ nhất lại có mức giảm tích cực hơn.

Ăn kèm hành tây với cà chua rất có lợi cho sức khỏe

Các nhà khoa học tin rằng các hợp chất lưu huỳnh trong hành tây làm tăng sự hấp thụ lycopene, một chất chống oxy hóa trong cà chua có tác dụng ngăn ngừa ung thư và bệnh tim, bảo vệ não, xương và sức khỏe của mắt.

An Nhiên/giaoduc

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tăng cường quản lý an toàn thực phẩm

Gia Lai tăng cường quản lý an toàn thực phẩm

(GLO)- Vụ việc hơn 100 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì vừa qua tại phường Quy Nhơn Đông tiếp tục cho thấy công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh cần luôn được quan tâm, nhất là khi Gia Lai đăng cai Năm du lịch quốc gia 2026.

Giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh bánh mì

Giám sát nguy cơ mất an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh bánh mì

(GLO)- Trước vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến nhiều người phải nhập viện sau khi sử dụng bánh mì ở phường Quy Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai) vào chiều 22-5, sáng 3-6, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh bánh mì trên tuyến đường Ngô Mây (phường Quy Nhơn Nam).

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai báo động đỏ cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai báo động đỏ cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim

(GLO)- Ngày 26-5, Bệnh viện Đa khoa Gia Lai thông tin: Khoa Cấp cứu vừa tiếp nhận bệnh nhân Khuil (17 tuổi, làng O Đất, xã Ia Băng) nhập viện với vết thương thấu tim, tiên lượng tử vong cao. Đơn vị lập tức báo động đỏ nội viện, nhanh chóng xử trí cấp cứu góp phần cứu sống tính mạng người bệnh.

Gia Lai: 39 người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì.

Gia Lai: 39 người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì

(GLO)- Ngày 25-5, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Gia Lai xác nhận: Đơn vị đang điều trị cho 39 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì mua tại một tiệm trên đường Hùng Vương (thuộc phường Quy Nhơn Đông).

null