Kết quả Champions League, Liverpool 2-0 Leipzig: 'Quỷ đỏ' nhẹ nhàng vào tứ kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Liverpool đã tạm bỏ lại khủng hoảng ở Ngoại hạng Anh khi đánh bại Leipzig 2-0 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay (11.3, giờ VN) để thắng chung cuộc 4-0, giành vé vào tứ kết.

 Liverpool tạm gác lại nỗi thất vọng ở Ngoại hạng Anh khi lọt vào tứ kết Champions League - ẢNH: AFP
Liverpool tạm gác lại nỗi thất vọng ở Ngoại hạng Anh khi lọt vào tứ kết Champions League - ẢNH: AFP


Đây là trận đấu được xem là “sân nhà” của Liverpool. Ở trận này, HLV Juergen Klopp đã giải phóng Fabinho khỏi vị trí trung vệ để xuất trận ở hàng tiền vệ. Liverpool, đội đã trải qua trận thua thứ 6 liên tiếp trên sân nhà Anfield ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, tiếp tục gặp khó khăn trước khung thành Leipzig trong hiệp 1, khi “bộ ba” Salah, Mane và Jota bỏ lỡ một loạt cơ hội ghi bàn.
 


Đội hình ra sân

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Phillips, Kabak, Robertson, Fabinho, Wijnaldum, Thiago, Mane, Salah, Jota

RB Leipzig: Gulacsi, Upamecano, Sabitzer, Poulsen, Forsberg, Adams, Klostermann, Nkunku, Mukiele, Olmo, Kampl

Cầu thủ ghi bàn - Liverpool: Salah (70’), Mane (74’)
Leipzig (áo trắng) đã không thể làm nên cuộc ngược dòng - ẢNH: AFP
Leipzig (áo trắng) đã không thể làm nên cuộc ngược dòng - ẢNH: AFP


Tuy nhiên, những cơ hội bị bỏ lỡ không khiến Liverpool nản lòng khi họ giải tỏa bế tắc với 2 bàn thắng trong hiệp 2. Ở phút 70, sau một pha phối hợp nhanh giữa Thiago, Mane và Jota, Salah băng vào dứt điểm chân trái mở tỷ số cho nhà vô địch Anh. Chỉ 4 phút sau, Mane đảm bảo một chiến thắng cho Liverpool bằng cú dứt điểm ở cự ly gần, mang nụ cười trở lại trên khuôn mặt Klopp.

Chiến thắng 2-0 trước Leipzig (tỷ số tương tự như lượt đi) đến như một sự giải tỏa Liverpool, đội chỉ giành được chiến thắng thứ 3 sau 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường.


 

Mane (giữa) ấn định chiến thắng cho Liverpool - ÀNH: AFP
Mane (giữa) ấn định chiến thắng cho Liverpool - ÀNH: AFP


Hy vọng giành chức châu Âu lần thứ 7 của họ vẫn còn nguyên và giờ “Quỷ đỏ” vùng Merseyside có thể hướng đến lễ bốc thăm vòng tứ kết và bán kết sẽ diễn ra vào ngày 19.3. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến điều đó, Liverpool sẽ phải trở lại Ngoại hạng Anh với chuyến làm khách với Wolves vòng 30 với hy vọng cứu vớt cơ hội lọt vào tốp 4 để có vé dự Champions League mùa tới.
 

Theo TÂY NGUYÊN (TNO)

Có thể bạn quan tâm