Đã đến lúc Steven Gerrard trở lại Liverpool thay Jurgen Klopp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau một thập kỷ, Rangers lại trở lại thế thượng phong ở Scotland với đại kình địch Celtic sau chức vô địch quốc gia. Trong một mùa giải bất bại (chỉ hòa 6 trận), dấu ấn của Steven Gerrard để lại rất đậm nét. Huyền thoại một thời của Liverpool đã đem lại niềm cảm hứng bất tận cho đội bóng và tiếp tục hướng đến ngôi vô địch Europa League mùa này.

Gerrard đang sáng cửa thay thế Klopp tại Liverpool. Ảnh: AFP
Gerrard đang sáng cửa thay thế Klopp tại Liverpool. Ảnh: AFP



Trong khi đó tại Anh, Jurgen Klopp cùng Liverpool đã có một mùa giải thất bại dù Premier League còn tới 11 vòng nữa. Tính đến hết mùa này, Klopp đã làm việc tại sân Anfield được 6 năm. Trong thời gian đó, ông đã thành công với lứa cầu thủ do chính mình dày công đào tạo, đỉnh cao là chức vô địch UEFA Champions League (2019) sau 14 năm chờ đợi và ngôi vương Premier League sau 30 năm.

Thất bại của Klopp mùa này ở Premier League đến từ nhiều nguyên nhân nhưng một trong những điều quan trọng nhất là tính chu kỳ thịnh - suy vận vào mỗi câu lạc bộ. Khi đã ở đỉnh cao, đi xuống là chuyện đương nhiên. Klopp không cần làm thêm điều gì để trở thành huyền thoại. Đã đến lúc, ông thầy người Đức nhường chỗ cho một huấn luyện viên khác để Liverpool bắt đầu một chu kì mới.

Rời ghế tại Anfield, Klopp đang là ứng viên số 1 cho chiếc ghế tại Đội tuyển Đức sau sự ra đi của Joachim Loew vài tháng tới. Đó sẽ là bước đường thênh thang tiếp theo cho sự nghiệp của chiến lược gia tài ba này. Còn với Gerrard, anh được trở về nơi anh vốn thuộc về, được đem tất cả sự nhiệt huyết và tình yêu để đền đáp cho đội bóng. Hơn nữa, giấc mơ Premier League có thể sống lại với G8 khi suốt những năm xỏ giày đá bóng, huyền thoại này chưa một lần lên ngôi.

 

https://laodong.vn/the-thao/da-den-luc-steven-gerrard-tro-lai-liverpool-thay-jurgen-klopp-888542.ldo

Theo VIỆT HÙNG  (LĐO)

Có thể bạn quan tâm