HLV Rudi Garcia: 'Man City bị sập bẫy của Lyon'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhà cầm quân người Pháp, ông Rudi Garcia cho rằng người đồng nghiệp Pep Guardiola của Man City đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Lyon, và áp dụng chiến thuật tương tự để áp chế nhưng bất thành.
 
HLV Rudi Garcia đã tài tình đánh bại được người đồng nghiệp Pep Guardiola trong cuộc đối đầu về mặt chiến thuật REUTERS
HLV Rudi Garcia đã tài tình đánh bại được người đồng nghiệp Pep Guardiola trong cuộc đối đầu về mặt chiến thuật REUTERS

Theo suy đoán của ông Rudi Garcia, sở dĩ HLV Pep Guardiola tự tin đổi chiến thuật từ 4-3-3 quen thuộc sang 3-5-2 tương tự như Lyon, vì nghĩ rằng chất lượng cầu thủ Man City tốt hơn và sẽ khắc chế được đối phương để giành một chiến thắng chắc trong tay.

Thế nhưng thực tế, Man City đã phải chịu trận thua đậm trước Lyon đến 1-3 trong thế trận hoàn toàn không chủ động ở trận tứ kết Champions League rạng sáng ngày 16.8 (giờ VN).
Đội bóng Pháp dẫn trước 1-0 cho Maxwel Cornet ghi ở khoảng nửa đầu hiệp 1, sau đó trong hiệp 2 Kevin De Bruyne kịp gỡ hoà 1-1 ở phút 69, nhưng cuối cùng CLB nước Anh đã sụp đổ hoàn toàn ở khoảng hơn 10 phút cuối trận khi cầu thủ dự bị vào sân thay người Moussa Dembele ghi cú đúp các phút 79 và 87 kết liễu trận đấu.
Ông Rudi Garcia trả lời phỏng vấn kênh RMC Sport cho rằng: “Dĩ nhiên, đối đầu trước một HLV tài năng như Pep Guardiola bạn phải chuẩn bị mọi thứ, và mong chờ mọi khả năng xảy ra. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết định chọn chiến thuật để đối đầu chiến thuật cũng gần như tương tự của đối thủ. Chúng tôi đã chiến thắng trong cuộc đối đầu về mặt chiến thuật này, đó là nhờ Lyon áp dụng nhuần nhuyễn và biến hoá hơn.
 
Theo HLV Rudi Garcia, sức mạnh tập thể của Lyon cùng chiến thuật hợp lý đã giúp đội bóng có biệt danh
Theo HLV Rudi Garcia, sức mạnh tập thể của Lyon cùng chiến thuật hợp lý đã giúp đội bóng có biệt danh "Sư tử sông Rhone" vào bán kết Champions League AFP
Điều này, có lẽ đối phương cũng đã bất ngờ. Nhưng chúng tôi hoàn toàn làm chủ đội hình của mình, và đặc biệt đã kết hợp khoá chặt được ngòi nổ lợi hại nhất của Man City, tiền vệ Kevin De Bruyne trong phần lớn thời gian trận đấu. Đây là chìa khoá dẫn tới chiến thắng của Lyon. Nhưng chiến thuật không phải là tất cả. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Lyon cũng là yếu tố quan trọng để kết hợp và khuất phục được đối thủ mạnh hơn mình rất nhiều”.
Cũng theo ông Rudi Garcia: “Lyon không được đánh giá cao. Nhưng tinh thần của các cầu thủ là không bao giờ khuất phục, nhờ đó đã tạo nên một sức mạnh tập thể. Chúng tôi vượt qua Man City khi ghi 3 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Đây là điều khó tin với mọi người, nhưng với chúng tôi hoàn toàn không có gì bất ngờ. Cũng giống như việc tôi nói với Moussa Dembele, cậu hãy kiên nhẫn vào sân từ ghế dự bị, vì cậu là một phần quan trọng trong chiến thuật của tôi. Thật vui, Moussa Dembele luôn chấp nhận và cậu ấy đã ghi 2 bàn”.
Theo Giang Lao (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm