Arsene Wenger sẽ gia nhập hàng ngũ ban lãnh đạo FIFA

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cựu thuyền trưởng Arsenal dự kiến đảm nhận công việc mới tại Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) trong vai trò đứng đầu bộ phận kỹ thuật.
Theo The New York Times, Arsene Wenger đã đồng ý gia nhập FIFA sau khoảng thời gian dài nghỉ ngơi kể từ khi rời ghế nóng tại Emirates. Cựu chiến lược gia người Pháp đã đồng ý trở thành người đứng đầu bộ phận kỹ thuật của FIFA, dù chức danh chính thức chưa được công bố.
Trong vai trò này, ông sẽ đề xuất cải tiến các tiêu chuẩn về huấn luyện trên toàn thế giới, đồng thời đưa ra lời khuyên cho những lĩnh vực ảnh hưởng trực tiếp đến cách vận hành trận đấu. Thông báo chính thức về việc bổ nhiệm Wenger dự kiến được FIFA đưa ra trong vài ngày tới.
 Unai Emery là người kế nhiệm Wenger tại Arsenal. Ảnh: Getty Images.
Unai Emery là người kế nhiệm Wenger tại Arsenal. Ảnh: Getty Images.
FIFA đang tìm cách bổ sung nhân sự sau sự ra đi của 2 cựu danh thủ được Chủ tịch Gianni Infantino lựa chọn. Cựu Giám đốc kỹ thuật Marco van Basten đã rời đi vào tháng 10/2018, trong khi cựu Phó tổng thư ký Zvonimir Boban mới trở lại AC Milan cách đây 3 tháng.
Kể từ khi được bổ nhiệm vào ghế Chủ tịch tháng 2/2016, Infantino đã thực hiện nhiệm vụ tuyển mộ nhiều cựu danh thủ và các HLV nổi tiếng vào hàng ngũ của FIFA nhằm cải thiện hình ảnh trên toàn cầu.
Trong vai trò mới, Wenger sẽ trở thành gương mặt đại diện của tổ chức này khi nói về giáo dục huấn luyện. Kể từ khi rời Arsenal, ông vẫn thường lên sóng truyền hình như một chuyên gia phân tích ở các trận đấu lớn. Cựu chiến lược gia người Pháp cũng từng được liên hệ để làm Giám đốc điều hành tại PSG, song vị trí này cuối cùng được dành cho Leonardo.
Wenger bắt đầu ngồi vào ghế thuyền trưởng của Arsenal năm 1996 sau khi chuyển đến từ Nhật Bản. Không được kỳ vọng nhiều, song ông đã nhanh chóng thay đổi văn hóa, định hình lối chơi cũng như phương pháp đào tạo và giúp "Pháo thủ" có sự chuyển mình mạnh mẽ trước khi rời đi năm 2018.
Tuy nhiên, khoảng một năm trước khi hợp đồng của Wenger và Arsenal đáo hạn, ông không còn nhận được sự ủng hộ từ phần lớn cổ động viên.
Thế Anh (zing)

Có thể bạn quan tâm