Tuyển U.22 + 2 Malaysia bị 'áp' mục tiêu phải đoạt HCV SEA Games 30

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyển U.22 + 2 Malaysia sẽ đối mặt với thách thức rất lớn khi đoàn quân dưới sự dẫn dắt của HLV kỳ cựu Ong Kim Swee được xếp vào danh sách những môn thể thao có hy vọng cao nhất đem về huy chương vàng (HCV) tại SEA Games 30 cuối năm nay.
U.22 + 2 Malaysia được "áp" mục tiêu cao nhất tại SEA Games 30. Ảnh: FAM
Theo báo giới Malaysia, sau khi lên ngôi ở SEA Games vào năm 2011, bóng đá nam sẽ một trong những niềm hy vọng lớn nhất mang về một HCV cho nước này tại SEA Games năm nay diễn ra ở Philippines từ ngày 30.11 - 11.12. Theo đó, sau khi không thể đăng quang ở môn bóng đá tại SEA Games 2017 trên sân nhà (thua Thái Lan 0-1 ở chung kết), Hội đồng Olympic Malaysia đã đặt hy vọng rất lớn vào HLV Ong Kim Swee sau khi xếp tuyển U.22 + 2 nước này vào “hạng A” (có khả năng đoạt HCV cao nhất) tại SEA Games 2019.
Theo Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Seri Subahan Kamal, việc niêm yết trong “hạng A” cho thấy đất nước đang đặt kỳ vọng rất cao cho việc các cầu thủ trẻ nước này lặp lại thành tích tại SEA Games 2011.
Quang Hải (áo đỏ) là một trong những niềm hy vọng giúp U.22 + 2 VN lên ngôi ở SEA Games 30. Ảnh: ĐỘC LẬP
“Đội tuyển bóng đá nam giới được xếp hạng A. Điều này cho thấy nhiều người đặt hy vọng cao đối với chúng tôi. Là một người quản lý, tôi đảm bảo đội sẽ vào chung kết gặp một đối thủ mạnh. Chúng tôi hy vọng đạt được sự kỳ vọng của Hội đồng Olympic quốc gia trong việc đoạt HCV. Các thành viên của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cũng tự tin tuyển U.22 + 2 sẽ lọt vào trận chung kết và có thể để giành chức vô địch một lần nữa”, ông Kamal nói với tờ The Star Online.
Bóng đá Malaysia từng có thời gian thống trị SEA Games khi đoạt chức vô địch 2 kỳ sự kiện liên tiếp vào năm 2009 và 2011. Tại SEA Games 2009, tuyển Malaysia dưới sự dẫn dắt HLV K.Rajagobal đã giành HCV sau khi đánh bại Việt Nam (VN) 1-0 ở trận chung kết tại Lào. Sau đó, HLV Ong Kim Swee giúp U.23 Malaysia bảo vệ chức vô địch thành công ở kỳ SEA Games kế tiếp khi vượt qua chủ nhà Indonesia.
Thật vậy, dù quá dày dặn kinh nghiệm ở đấu trường khu vực và luôn được đánh giá cao trong khả năng cầm quân các đội trẻ, nhưng HLV Ong Kim Swee sẽ đối mặt với thách thức không nhỏ để nhắm đến chức vô địch môn bóng đá nam SEA Games năm nay. Bởi, ngoài sự trỗi dậy của bóng đá trẻ VN (đoạt ngôi á quân Giải U.23 châu Á 2018), tuyển U22 + 2 Malaysia sẽ còn đối mặt với một Thái Lan chắc chắn sẽ có sự “lột xác” dưới sự dẫn dắt của HLV danh tiếng Nhật Bản Akira Nishino, bên cạnh Singapore trên đà cải tổ với một lứa trẻ tài năng.
U.22 + 2 Thái Lan hy vọng "lột xác" dưới thời tân HLV Nishino. Ảnh: ĐỘC LẬP
Trước đó, BTC SEA Games 30 đã công bố lễ bốc thăm môn bóng đá nam sẽ được tổ chức vào ngày 3.10. Theo đó, 11 tuyển U.22 + 2 của các nước Đông Nam Á chia thành 4 nhóm hạt giống (tuyển VN nằm nhóm 3) sẽ được bốc thăm chia thành 2 bảng đấu (một bảng có 5 đội và bảng còn lại có 6 đội). Hai đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ đi tiếp vào bán kết.
Vòng bảng sẽ thi đấu từ ngày 25.11 đến 5.12; các trận bán kết thi đấu ngày 7.12; trận tranh hạng 3 và chung kết cùng ngày 10.12.
Tây Nguyên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm