Văn Lâm và Xuân Trường có cơ hội đối đầu ở Thai League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hai tuyển thủ quốc gia Việt Nam có cơ hội đọ sức khi Buriram United đấu Muangthong United ở vòng 12 Thai League hôm nay (26/5).
19h hôm nay (26/5), Buriram United và Muangthong United sẽ chạm trán ở vòng 12 Thai League. Cuộc đối đầu này được người hâm mộ rất chờ đón bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử, hai tuyển thủ Việt Nam có cơ hội đọ sức khi khoác áo 2 câu lạc bộ không phải của V-League. Tiền vệ Lương Xuân Trường đang chơi trong màu áo nhà vô địch Buriram United, còn thủ môn Đặng Văn Lâm bắt chính cho Muangthong.
Nếu như không có gì thay đổi, Văn Lâm chắc chắn bảo vệ khung gỗ của Muangthong. Thủ môn đội tuyển Việt Nam đã bắt chính toàn bộ các trận đấu, kể từ khi đầu quân cho đội bóng này đầu mùa.
Dù Văn Lâm vẫn giữ được phong độ tốt, nhưng việc hàng phòng ngự của đội nhà quá kém cỏi đã khiến cho Muangthong trải qua chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng và đang ngụp lặn ở khu vực chót bảng Thai League.
Ở chiều ngược lại, Buriram đang trong nhóm cạnh tranh ngôi vô địch Thai League. Đội chủ sân Chang Arena là CLB duy nhất chưa thua trận nào từ đầu mùa, đang đứng thứ ba trên BXH với 19 điểm và vẫn còn 2 trận chưa đá bù.
Nói về khả năng ra sân của Xuân Trường ở trận đấu này, HLV Bozidar Bandovic cho biết: “Lúc này, Xuân Trường đang có thể trạng tốt. Cậu ấy sẵn sàng cho trận đấu gặp Muangthong United. Vấn đề không phải là Xuân Trường chơi bao nhiêu trận. 10 hay 15 trận có thể là con số phấn khởi, nhưng quan trọng là đóng góp như thế nào cho tập thể”.
Trong màu áo nhà ĐKVĐ, khả năng cạnh tranh suất đá chính của Xuân Trường rất khắc nghiệt. Tiền vệ này mới đá chính 3 trận cho Buriram United và được vào sân thay người 3 lần, để lại dấu ấn đẹp mắt bằng 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.
“Xuân Trường xứng đáng được tạo cơ hội. Chúng tôi không đánh giá một cầu thủ chơi 20 phút. Xuân Trường được đá chính bởi cậu ấy muốn được thi đấu và có ích cho đội bóng”, ông Bandovic nói.
Sau cuộc đọ sức tối nay trên sân Chang Arena, Xuân Trường và Văn Lâm nhiều khả năng sẽ trở về tập trung cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự King's Cup tại Thái Lan.
Trọng Đạt (TPO)

Có thể bạn quan tâm