Chiều 5-9, xăng RON95 giảm 430 đồng/lít, dầu diesel tăng 1.430 đồng/lít

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ 15 giờ ngày 5-9, Liên Bộ Công Thương-Tài chính đã quyết định điều chỉnh giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu trong nước.

Theo đó, xăng E5RON92 giảm 370 đồng/lít, có giá bán 23.350 đồng/lít; Xăng RON95 giảm 430 đồng/lít, có giá bán lẻ 24.230 đồng/lít.

Ngược lại, giá dầu diesel tăng 1.430 đồng/lít, có giá bán là 25.180 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 1.390 đồng/lít, có mức giá 25.440 đồng/lít. Đối với dầu mazut, mặt hàng này được điều chỉnh giảm 470 đồng/kg, có giá bán 16.070 đồng/kg.

Ở kỳ điều hành hôm nay, cơ quan quản lý tiếp tục không chi sử dụng Quỹ bình ổn giá với xăng, còn dầu diesel chi 300 đồng mỗi lít từ Quỹ bình ổn, dầu hoả là 100 đồng.

Thời gian qua, nguồn cung hàng khan hiếm cục bộ đã khiến nhiều cây xăng phải treo biển hết hàng, đóng cửa. Trước thực trạng trên, Bộ Công thương đã thành lập 3 đoàn công tác do 3 thứ trưởng phụ trách để tiến hành kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu có biểu hiện vi phạm, không để xảy ra tình trạng ngừng bán hàng không có lý do chính đáng, giảm thời gian bán hàng sai quy định.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.