Chư Păh gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tiêu biểu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 26-5, UBND huyện Chư Păh tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh tiêu biểu năm 2022. 
Chư Păh hiện có 90 doanh nghiệp, 15 HTX và 1.129 hộ kinh doanh đang hoạt động. Từ đầu năm 2022 đến nay, các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng, ổn định kinh tế-xã hội, giải quyết việc làm, tạo thu nhập cho người lao động và nộp ngân sách nhà nước cũng như thực hiện các chính sách an sinh xã hội của huyện.
Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Chư Păh đã giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư về tiềm năng, lợi thế của địa phương; những cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp; các danh mục kêu gọi đầu tư của huyện... Theo đó, huyện có 17 dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư và triển khai thực hiện. Ủy ban nhân dân huyện đã xây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn và đã có 26 dự án được UBND tỉnh phê duyệt vào danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, công nghiệp sản xuất, công nghiệp chế biến, du lịch, nông-lâm-thủy sản.
Toàn cảnh Hội nghị gặp mặt. Ảnh: Anh Huy
Toàn cảnh Hội nghị gặp mặt. Ảnh: Anh Huy
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Nay Kiên ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, huyện sẽ quan tâm tháo gỡ, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh. Đối với những nội dung vượt thẩm quyền, UBND huyện sẽ đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian sớm nhất.
Dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 15 doanh nghiệp, 2 HTX và 10 hộ kinh doanh tiêu biểu năm 2022.   
ĐINH YẾN - ANH HUY

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.