Gia Lai tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 11-2, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 235/UBND-KTTH về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu và đảm bảo cung ứng xăng dầu trên địa bàn.

Giá xăng dầu tăng đã tác động lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống người dân- Ảnh Đức Thụy
Giá xăng dầu tăng đã tác động lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống người dân. Ảnh: Đức Thụy

Để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu Cục Quản lý thị trường tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Công thương, Công an tỉnh, Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện nghiêm Công điện số 517/CĐ-BCT ngày 28-1-2022 của Bộ Công thương về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu; bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; đảm bảo hoạt động cung ứng xăng dầu ổn định trên địa bàn tỉnh. Tiến hành xử lý nghiêm, kịp thời mọi hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định đồng thời giám sát chặt chẽ các cửa hàng xăng dầu đã bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu; kịp thời kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thu hồi giấy phép theo quy định đồng thời thực hiện giám sát chặt chẽ các đơn vị đã bị thu hồi giấy phép.

Sở Thông tin và Truyền thông định hướng các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác thông tin về các giải pháp điều hành của Chính phủ, Bộ Công thương, UBND tỉnh; kịp thời đưa tin, phản ánh các hành vi vi phạm của các cơ sở kinh doanh xăng dầu để các lực lượng chức năng kịp thời xử lý.

Cục Quản lý thị trường tỉnh, Sở Công thương và các ngành, địa phương chủ động phối hợp, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nêu trên; Cục Quản lý thị trường tỉnh tổng hợp, kịp thời báo cáo tình hình thực hiện về Bộ Công thương, UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.

 

KIỀU PHAN
 

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.