Giảm giá điện cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Công thương tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 896/SCT-QLNL về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (đợt 3).

 Thanh toán tiền điện qua các điểm thu hộ. Ảnh: Hà Duy
Thanh toán tiền điện qua các điểm thu hộ. Ảnh: Hà Duy

Theo đó, Sở Công thương đề nghị Công ty Điện lực Gia Lai, Công ty cổ phần Điện Gia Lai giảm giá bán điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT của Bộ Công thương quy định về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện cho khách hàng sử dụng điện là cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản liên quan.

Cùng với đó, giảm tiền điện (giá trị trước thuế) trực tiếp cho các cơ sở phục vụ phòng-chống dịch Covid-19 không thu phí, mua điện từ Công ty Điện lực Gia Lai và Công ty cổ phần Điện Gia Lai. Mức giảm tiền điện gồm: giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid-19. Thời gian hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện theo quy định là 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6-2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12-2021.

 

THANH SOẠN

Có thể bạn quan tâm

Kim ngạch xuất khẩu hạt điều tăng 126%

Kim ngạch xuất khẩu hạt điều tăng 126%

(GLO)- Trang thông tin điện tử tổng hợp soha.vn dẫn số liệu thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 1-2024, Việt Nam đã xuất khẩu 65.142 tấn hạt điều, trị giá 351,2 triệu USD (tăng 139,4% về lượng và tăng 126% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).