Gia Lai có 318 cơ sở chế biến, kinh doanh lâm sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Toàn tỉnh Gia Lai hiện có 318 cơ sở được phép kinh doanh, chế biến lâm sản, trong đó có 162 doanh nghiệp, 7 hợp tác xã và 149 hộ kinh doanh cá thể.
Chế biến gỗ tại huyện Kbang. Ảnh: Lê Nam
Chế biến gỗ tại huyện Kbang. Ảnh: Lê Nam
Để phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ thành ngành có công nghệ tiên tiến, hiện đại, UBND tỉnh đã định hướng đến năm 2020 sẽ xây dựng vùng cung cấp gỗ nguyên liệu từ rừng trồng sản xuất tại các huyện Đak Pơ, Kông Chro, Mang Yang, Krông Pa và thị xã An Khê với diện tích khoảng 31.271 ha. Đồng thời, quy hoạch, bố trí hợp lý các nhà máy chế biến gỗ với công suất 184.000 m3 (gỗ rừng trồng 154.000m3, gỗ rừng tự nhiên 30.000m3).   
Lê Nam

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.