Chư Păh: Vốn tín dụng chính sách giúp hơn 8.560 hộ vượt qua ngưỡng nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 11-7, Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4-10-2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đinh Yến
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đinh Yến

Sau 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP trên địa bàn huyện Chư Păh, tính đến ngày 30-6-2022, tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt hơn 361 tỷ đồng với 9.905 khách hàng. Nguồn vốn tín dụng chính sách trong 20 năm qua đã góp phần giúp 8.563 hộ vượt qua ngưỡng nghèo, tạo việc làm cho 17.075 lao động, 2.316 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học, xây dựng trên 13.824 công trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn...

Dịp này, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSCH huyện Chư Păh đã công bố các quyết định tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam cho 21 tập thể và 37 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội.

 

SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.