Gia Lai: Giải ngân cho vay 2 chương trình tín dụng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 27-4, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Gia Lai đã tổ chức giải ngân những món vay đầu tiên của chương trình hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, chương trình cho vay đối với học sinh, sinh viên để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập. 
Đây là 2 trong số các chính sách tín dụng ưu đãi Chính phủ giao Ngân hàng Chính sách Xã hội thực hiện theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ.
Theo đó, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh được phân bổ 100,7 tỷ đồng để thực hiện 3 chương trình tín dụng là: cho vay hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm (50 tỷ đồng); cho vay đối với học sinh, sinh viên để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập (700 triệu đồng); cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình để mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo chính sách về nhà ở xã hội (50 tỷ đồng).
Chiều 27 tháng 4, tại Hội sở NHCSXH Chi nhánh tỉnh Gia Lai đã giải ngân những món vay đầu tiên của 2 chương trình tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ. Ảnh: Sơn Ca
Chiều 27-4, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai đã giải ngân những món vay đầu tiên của 2 chương trình tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ. Ảnh: Sơn Ca
Trên cơ sở rà soát, tổng hợp và đăng ký nhu cầu vốn của các đối tượng thuộc 3 chương trình tín dụng này, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã tổ chức giải ngân đối với các trường hợp đã hoàn tất đầy đủ hồ sơ, thủ tục của 2 chương trình cho vay hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm và cho vay đối với học sinh, sinh viên để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập. Trong chiều 27-4, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã giải ngân 300 triệu đồng đối với 8 món vay thuộc 2 chương trình nêu trên. Dự kiến, việc giải ngân nguồn vốn 2 chương trình này sẽ hoàn tất trong tháng 5-2022.
Đối với chương trình cho vay cá nhân, hộ gia đình để mua, thuê-mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo chính sách về nhà ở xã hội sẽ giải ngân sau khi đối tượng vay vốn thực hiện các thủ tục và khởi công xây dựng nhà ở theo quy định.
SƠN CA

Có thể bạn quan tâm