Khối thi đua Ngân hàng 1 tỉnh Gia Lai: Thi đua, khen thưởng là động lực phát triển hoạt động kinh doanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thông qua việc thực hiện giao ước thi đua giữa các đơn vị trong Khối thi đua Ngân hàng 1 tỉnh Gia Lai trong năm 2020 cho thấy, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng và lãnh đạo đơn vị đã thúc đẩy phong trào thi đua phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu, phát huy được tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo của cá nhân lẫn tập thể trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ kinh doanh. 

Khối thi đua Ngân hàng 1 mặc dù chỉ có 10 đơn vị thành viên là các ngân hàng có vốn sở hữu Nhà nước nhưng hiện đang chiếm hơn 80% thị phần hoạt động ngân hàng tại Gia Lai. Quán triệt tinh thần thi đua, khen thưởng là công cụ quan trọng trong quản trị điều hành hoạt động kinh doanh, các đơn vị thành viên trong khối đặc biệt quan tâm đến công tác thi đua gắn với nhiệm vụ kinh doanh, lấy phong trào thi đua là đòn bẩy tích cực để các cá nhân, tập thể hăng say lao động, tìm ra nhiều sáng kiến, cải tiến nghiệp vụ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng lao động.
 

Các đơn vị Khối thi đua Ngân hàng 1 ký kết giao ước thi đua năm 2021. Ảnh: Sơn Ca
Các đơn vị Khối thi đua Ngân hàng 1 ký kết giao ước thi đua năm 2021. Ảnh: Sơn Ca


Ngay từ đầu năm 2020, các đơn vị trong Khối thi đua Ngân hàng 1 đã hưởng ứng nhiệt tình các phong trào thi đua yêu nước do UBND tỉnh phát động như phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2020, phong trào lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ X và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm; tiếp tục đổi mới và lan tỏa sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước như “Gia Lai chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Gia Lai chung tay vì người nghèo”. Mặt khác, các đơn vị trong khối căn cứ nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức phát động thực hiện đạt mức cao nhất các chỉ tiêu kinh doanh được giao.

Giữ vai trò đơn vị Trưởng Khối thi đua Ngân hàng 1 năm 2020, Agribank Đông Gia Lai tích cực thực hiện các phong trào thi đua như: “Hoàn thành kế hoạch và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm”, “Xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh, hướng tới hội nhập”, “Lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ X”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nghiệp vụ, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ”… Do vậy, Agribank Đông Gia Lai đã đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, quy mô kinh doanh và hiệu quả hoạt động tăng trưởng rõ nét qua từng năm, đời sống cán bộ, nhân viên ngày càng được nâng cao.

Hoặc như Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh-một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua thời gian qua-đã rất chú trọng phát huy mục đích, vai trò của công tác thi đua, khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến, phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Nhờ đó, năm 2020, đơn vị đã có 19 sáng kiến được đưa vào áp dụng trong thực tiễn như: ứng dụng tin học xây dựng chương trình hỗ trợ theo dõi phiếu kiểm tra sử dụng vốn vay; ứng dụng tin học xây dựng chương trình hỗ trợ in hợp đồng tin dụng cho vay; giải pháp huy động nguồn vốn ngân sách, thu nợ đến hạn, nâng cao chất lượng hoạt động truyền thông, kiểm tra giám sát…

Ông Nguyễn Hữu Chí-Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh-cho biết: “Có thể nói, thông qua các phong trào thi đua như: “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020”, “Phụ nữ hai giỏi”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Xây dựng gia đình văn hóa-Cơ quan văn hóa”, chúng tôi đã phát huy được tinh thần đoàn kết tập thể, động viên cán bộ, nhân viên phát huy những thành tích đã đạt được, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao”.

Khối thi đua Ngân hàng 1 trao các quyết định khen thưởng năm 2019 cho các đơn vị thành viên. Ảnh: Sơn Ca
Các đơn vị của Khối thi đua Ngân hàng 1 được khen thưởng về thành tích trong năm 2019. Ảnh: Sơn Ca


Ông Trần Anh Thắng-Phó Giám đốc Vietcombank Bắc Gia Lai, đơn vị Trưởng Khối thi đua Ngân hàng 1 năm 2021: “Chúng tôi đã xây dựng chương trình hoạt động năm 2021, tổ chức lễ ký kết giao ước thi đua giữa 10 đơn vị thành viên. Trên cơ sở đó, các đơn vị trong khối quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đã đăng ký. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ huy động các đơn vị trong khối đóng góp kinh phí để xây dựng 2 căn nhà mái ấm biên cương với tổng trị giá 100 triệu đồng".

Có thể nhận thấy rõ, mục tiêu xuyên suốt của các phong trào thi đua là phấn đấu đạt và vượt kế hoạch kinh doanh, lấy kết quả thi đua là động lực để phấn đấu. Trong năm qua, các đơn vị quán triệt tăng trưởng tín dụng gắn với kiểm soát chất lượng, hiệu quả và cơ cấu tín dụng; đảm bảo quản lý tăng trưởng tín dụng phù hợp với định hướng của hội sở chính và đảm bảo các giới hạn, tỷ lệ an toàn theo quy định. Đa số các đơn vị hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh hội sở chính giao với tỷ lệ đạt từ 92% đến 103% kế hoạch.

Về công tác huy động vốn, các đơn vị tuân thủ quy định điều hành vốn, trần lãi suất huy động của hệ thống và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Mặc dù công tác huy động vốn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, các đơn vị đã nỗ lực đẩy mạnh thi đua nhằm hoàn thành xuất sắc kế hoạch hội sở chính đề ra, đạt từ 95% đến 105% kế hoạch.

Thông qua việc đánh giá kết quả thi đua năm 2020, Khối thi đua Ngân hàng 1 đề nghị Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh trình UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 3 đơn vị: Agribank Đông Gia Lai, BIDV Phố Núi, Agribank Gia Lai; tặng bằng khen cho Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh và BIDV Gia Lai.

Ở góc độ đơn vị Trưởng Khối thi đua Ngân hàng 1 trong năm qua, ông Trần Quang Tuấn-Phó Giám đốc Agribank Đông Gia-đánh giá: “Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống kinh tế-xã hội. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các đơn vị thành viên trong khối. Tuy nhiên, ngay từ đầu năm, khối đã tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các thành viên với các chỉ tiêu cụ thể, từng đơn vị tổ chức phát động thi đua và thực hiện với quyết tâm cao”.

Qua 1 năm thực hiện, đơn vị trưởng khối đánh giá rất cao các đơn vị thành viên đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh. Trong đó, nhiều đơn vị hoàn thành xuất sắc, toàn diện chỉ tiêu kế hoạch đã đăng ký, đảm bảo an ninh, an toàn tài sản. Thêm một điểm nổi bật là các đơn vị thành viên trong khối đã đã tích cực hưởng ứng tham gia công tác an sinh xã hội với tổng số tiền thực hiện hơn 22,3 tỷ đồng. Riêng chương trình an sinh xã hội chung của khối thi đua đã đóng góp 100 triệu đồng xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại xã Ya Hội (huyện Đak Pơ).

Từ kết quả thực hiện công tác thi đua giữa các đơn vị trong khối năm 2020, phong trào thi đua đã được phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu. Ghi nhận và đánh giá cao điều này, ông Nguyễn Hữu Nghị-Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh tỉnh-khẳng định: “Năm 2020 có nhiều biến động, khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, ngành Ngân hàng đã triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến các tổ chức tín dụng trên địa bàn, đặc biệt là Thông tư số 1 của Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Các đơn vị thành viên của Khối thi đua Ngân hàng 1 đã thực hiện tốt công tác huy động vốn, tăng trưởng dư nợ, xử lý nợ xấu, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Đồng thời, chung tay đóng góp thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội”.

Trong năm 2021, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh tỉnh đề nghị Khối thi đua Ngân hàng 1 tiếp tục thực hiện tốt chương trình hành động do đơn vị trưởng khối đề xuất, phát huy tính sáng tạo của tập thể trong công tác xây dựng và phát triển đơn vị. Đồng thời, tiếp tục dành sự quan tâm cho công tác xã hội từ thiện trên địa bàn.
 

SƠN CA
 

Có thể bạn quan tâm

Đề án xây dựng nhà ở xã hội: Vốn chờ... dự án

Đề án xây dựng nhà ở xã hội: Vốn chờ... dự án

(GLO)- Theo Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2030, tỉnh Gia Lai được giao đầu tư xây dựng 3.700 căn nhà ở xã hội. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có dự án nhà ở xã hội nào đủ điều kiện để các ngân hàng thương mại giải ngân cho vay gói tín dụng 120 ngàn tỷ đồng.

Ia Grai phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách

Ia Grai phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách

(GLO)- Nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp hiệu quả của các tổ chức chính trị-xã hội, việc thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (CSXH) trên địa bàn huyện Ia Grai đã mang lại hiệu quả thiết thực.