Agribank Krông Pa đưa "ngân hàng lưu động" vào tâm dịch phục vụ người dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 8-2 (tức ngày 27 tháng Chạp), Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank)-Chi nhánh Krông Pa (tỉnh Gia Lai) đã quyết định điều xe "Ngân hàng lưu động" vào xã Chư Rcăm-tâm dịch của huyện để phục vụ nhu cầu rút tiền mặt, chuyển khoản, nộp tiền… của cán bộ, công chức, viên chức, người dân đang bị phong tỏa, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Cây ATM sát siêu thị Cường Mi (xã Chư Rcăm) được cơ quan chức năng xác định là một trong những địa điểm có yếu tố dịch tễ, nguy cơ cao với dịch Covid-19 nên đã bị phong tỏa, tạm ngừng hoạt động từ ngày 1-2-2021. Đây là cây ATM duy nhất của xã Chư Rcăm. Vì vậy, khí nó ngừng hoạt động, hầu hết cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn xã gặp nhiều khó khăn, trở ngại vì không thể giao dịch rút tiền mặt chi tiêu, chuyển khoản, thanh toán công nợ, nhất là thời điểm những ngày cận kề Tết Nguyên đán 2021.
Trước tình hình này, ngày 7-2, UBND huyện Krông Pa đã báo cáo tình hình và xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh, đề xuất Agribank Gia Lai, Agribank-Chi nhánh Krông Pa tổ chức điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng để đáp ứng nhu cầu lưu thông tiền mặt dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán của cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn xã Chư Rcăm 
Agribank Chi nhánh K rông Pa tổ chức điểm giao dịch lưu động ngay tại xã Chư R căm để phục vụ nhu cầu của bà con trong vùng dịch.
Agribank-Chi nhánh Krông Pa tổ chức điểm giao dịch lưu động ngay tại xã Chư Rcăm để phục vụ nhu cầu của cán bộ, người dân trong vùng dịch. Ảnh: Sơn Ca
Ngay trong sáng 8-2, Agribank Gia Lai đã chỉ đạo Agribank-Chi nhánh Krông Pa tổ chức đưa “Ngân hàng lưu động” vào vùng dịch Chư Rcăm, thực hiện ngay tại chỗ các giao dịch rút tiền mặt, chuyển khoản, nộp tiền, trả nợ đến hạn, thanh toán công nợ cho cán bộ, công chức, viên chức và người dân.
Bà Trần Thị Đượm (thôn Mới, xã Chư Rcăm) vui vẻ cho biết: “Người dân sinh sống trong vùng dịch, lại đang thực hiện giãn cách xã hội thì đương nhiên có bất tiện trong việc đi lại, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhưng trong lúc khó khăn này, cán bộ Agribank không ngại nguy hiểm đến tận nơi để phục vụ, chúng tôi thấy rất phấn khởi”.
Cùng chung tâm trạng, anh Nguyễn Văn Tuyên (giáo viên Trường THCS Nguyễn Trãi) bày tỏ: “Hiện nay, 100% cán bộ, công chức, viên chức đều nhận lương qua tài khoản. Mấy ngày qua, cây ATM bị phong tỏa khiến chúng tôi không thể rút lương để chi tiêu, mua sắm dịp Tết nên rất lo lắng. Nhận được thông báo Agribank-Chi nhánh Krông Pa cho ngân hàng lưu động đến phục vụ, tôi thấy rất vui vì cấp ủy, chính quyền địa phương, ngân hàng quan tâm hỗ trợ”. 
Còn ông Hà Văn Đường-Chủ tịch UBND xã Chư Rcăm-cho hay: “Việc tổ chức điểm giao dịch ngân hàng lưu động ngay tại xã nhà trong tình hình hiện nay cho thấy, lãnh đạo tỉnh, huyện và Agribank đã rất quan tâm sâu sát đến tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân. Trong tình hình hiện nay, chúng tôi tuân thủ nghiêm các quy định về phòng-chống dịch, phối hợp với ngân hàng tổ chức 2 ngày giao dịch để phục vụ nhu cầu của người dân một cách an toàn, nhanh chóng, thuận tiện nhất”.
Cán bộ ngân hàng Agribank Chi nhánh K rông Pa trang bị phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng
Cán bộ ngân hàng Agribank Chi nhánh Krông Pa trang bị đồ bảo hộ phòng-chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. Ảnh: Sơn Ca
Để đảm bảo yêu cầu phòng-chống dịch Covid-19, ngay tại điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng, Agribank-Chi nhánh Krông Pa đã thực hiện phun khử khuẩn toàn xe trước và sau khi kết thúc ngày giao dịch. Toàn bộ ê kíp “Ngân hàng lưu động” gồm 4 người (1 trưởng điểm, 2 giao dịch viên, 1 công an bảo vệ) đều trang bị đồ bảo hộ y tế, găng tay, khẩu trang, mũ ngăn giọt bắn. Không chỉ giữ gìn an toàn sức khỏe cho cán bộ ngân hàng, Agribank-Chi nhánh Krông Pa thực hiện nghiêm các quy định như khách hàng phải thực hiện sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m, mỗi lần giao dịch chỉ thực hiện đối với 1 khách hàng trên xe ô tô chuyên dụng.
Trực tiếp chỉ đạo, điều hành điểm giao dịch “Ngân hàng lưu động”, ông Phan Văn Đông-Phó Giám đốc Agribank-Chi nhánh Krông Pa-cho biết: “Ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện và Agribank Gia Lai, chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo nhu cầu cấp bách, thiết thực cho bà con vùng dịch. Với tinh thần phục vụ nhân dân, chúng tôi phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức điểm giao dịch lưu động trong 2 ngày đảm bảo an toàn, vừa phòng-chống dịch, vừa lưu thông tiền tệ thông suốt trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán”.
Được biết, ngay trong ngày đầu tiên phục vụ, "Ngân hàng lưu động" đã thực hiện 92 giao dịch chi tiền mặt trị giá hơn 1,3 tỷ đồng; 44 giao dịch nộp tiền vào tài khoản trị giá gần 800 triệu đồng. Ngày 9-2, "Ngân hàng lưu động" sẽ tiếp tục thực hiện tại xã Chư Rcăm.
SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.