Chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng qua tài khoản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội đồng quản lý Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng vừa họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai các giải pháp cho 6 tháng cuối năm 2019. Ông Kpă Thuyên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ chủ trì hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chi trả tiền DVMTR tại các đơn vị. Ảnh: M.N
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chi trả tiền DVMTR tại các đơn vị. Ảnh: M.N
Trong 6 tháng đầu năm, tổng số tiền thu từ dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) là 48 tỷ đồng, đạt 35% so với kế hoạch năm 2019. Chi thanh toán và tạm ứng tiền DVMTR cho 39 chủ rừng là tổ chức nhà nước; 101 UBND cấp xã và 21 cộng đồng dân cư thôn, làng là 78 tỷ đồng. Trong đó, số tiền thanh toán của năm 2018 là 50 tỷ đồng, tạm ứng 6 tháng đầu năm 2019 cho các chủ rừng là 28 tỷ đồng.
Để quản lý chặt chẽ hoạt động chi trả tiền DVMTR, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tiếp tục triển khai thực hiện việc trả tiền qua tài khoản ngân hàng cho các chủ rừng là cộng đồng dân cư thôn và cộng đồng, nhóm hộ hợp đồng bảo vệ rừng với UBND cấp xã. Đến nay, có 30/30 chủ rừng là tổ chức đã thực hiện việc chi trả qua 1.387 tài khoản; 29/29 UBND cấp xã mở 509 tài khoản ngân hàng để chi trả tiền cho người dân nhận khoán bảo vệ rừng.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận về các giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; góp ý, biểu quyết thông qua các tờ trình: dự thảo quyết định về tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh và dự thảo quyết định ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Gia Lai theo Nghị định số 156/2018/NĐ-CP của Chính phủ.
Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên yêu cầu lãnh đạo Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình sử dụng kinh phí DVMTR đối với các đơn vị chủ rừng và công tác chi trả cho người dân nhận khoán; thực hiện nghiêm việc chi trả qua tài khoản ngân hàng theo quy định; sớm triển khai các bước xây dựng kế hoạch thu-chi tiền DVMTR năm 2020; bám sát các giải pháp 6 tháng cuối năm để thực hiện việc thu-chi tiền DVMTR hiệu quả hơn.
M.N

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.