Ngân hàng Bưu điện Liên Việt mở rộng hoạt động tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Để đánh dấu bước phát triển mới và tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ đại chúng, trong tháng 10-2018, Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt-Chi nhánh Gia Lai đã đưa vào hoạt động thêm 5 Phòng Giao dịch trên địa bàn các huyện: Ia Grai, Đức Cơ, Chư Pah, Chư Prông và Krông Pa.
Tập trung phát triển và mở rộng mạng lưới, gắn với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin là định hướng trong giai đoạn hiện nay của Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Bưu điện Liên Việt. Theo kế hoạch, năm 2018, Ngân hàng sẽ nâng cấp 178 điểm giao dịch Bưu điện thành phòng giao dịch và dự kiến năm 2019 mở rộng lên 250 phòng giao dịch trên toàn quốc.
  Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt-Chi nhánh Gia Lai khai trương Phòng Giao dịch tại huyện  Ia Grai. Ảnh: S.C
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt-Chi nhánh Gia Lai khai trương Phòng Giao dịch tại huyện Ia Grai. Ảnh: S.C
Tại Chi nhánh Gia Lai, việc mở rộng mạng lưới là yêu cầu tất yếu khi hiện nay, quy mô hoạt động của đơn vị gói gọn tại hội sở TP. Pleiku và 3 phòng giao dịch trên địa bàn huyện Chư Sê, thị xã An Khê, thị xã Ayun Pa. Trong khi đó, quy mô tổng dư nợ của Chi nhánh đã đạt gần 1.200 tỷ đồng/gần 9.000 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, huy động vốn đạt gần 400 tỷ đồng, số lượng khách hàng giao dịch lẫn doanh số thanh toán ngày càng gia tăng.
“Từ đầu năm đến nay, tăng trưởng tín dụng của chúng tôi đạt khoảng 200 tỷ đồng, tập trung chủ yếu cho khách hàng cá nhân. Mặc dù đa phần món vay của nhóm đối tượng này mang tính nhỏ lẻ nhưng đây chính là mục tiêu phát triển của chúng tôi. Trên cơ sở định hướng thắt chặt chất lượng tín dụng, nâng tỷ trọng mảng kinh doanh bán lẻ nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng đa dạng của người dân trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, từ nay đến cuối năm, chúng tôi vẫn tiếp tục tập trung tăng trưởng tín dụng cho nhóm khách hàng này”-ông Nguyễn Tấn Nghĩa-Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt-Chi nhánh Gia Lai-cho biết.
Để đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển kinh doanh cũng như nâng tầm phủ sóng thương hiệu, đưa dịch vụ, sản phẩm ngân hàng đến gần hơn với khách hàng tại địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa, tận dụng lợi thế về mạng lưới điểm giao dịch của hệ thống Bưu điện, bắt đầu từ tháng 6-2018, Chi nhánh đã liên kết nâng cấp 5 điểm giao dịch Bưu điện tại các huyện Ia Grai, Đức Cơ, Chư Pah, Chư Prông và Krông Pa thành phòng giao dịch và chính thức đưa vào hoạt động trong tháng 10-2018. Năm 2019, đơn vị sẽ tiếp tục nâng cấp thêm 5 phòng giao dịch tại địa bàn Phú Thiện, Kông Chro, Kbang, Đak Đoa, Mang Yang. Nếu như trước đây, tại các điểm giao dịch chỉ triển khai sản phẩm, dịch vụ tiết kiệm bưu điện, như: dịch vụ tài khoản tiết kiệm cá nhân, tiết kiệm có kỳ hạn, tiết kiệm gửi góp, dịch vụ chuyển tiền, dịch vụ thu hộ-chi hộ... thì hiện nay, thông qua việc nâng cấp trở thành phòng giao dịch sẽ thực hiện hoạt động cho vay, huy động vốn cũng như các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại.
Ông Nguyễn Hải Sơn-Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh tỉnh, đánh giá: “Việc khai trương hoạt động các Phòng Giao dịch của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt-Chi nhánh Gia Lai là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển của đơn vị nói riêng; đồng thời góp phần vào công tác mở rộng mạng lưới của hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh nói chung. Kết quả này là sự nỗ lực đáng ghi nhận của tập thể cán bộ, nhân viên Chi nhánh khi đồng tâm hiệp lực xây dựng đơn vị ngày càng lớn mạnh”.
Kinh doanh đa dạng, công nghệ hiện đại, đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản là những nhân tố quan trọng nhằm đưa các Phòng Giao dịch của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt kinh doanh đạt hiệu quả, an toàn, bền vững. Mặt khác, sự có mặt của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt sẽ góp thêm một kênh tín dụng mới trên địa bàn các huyện, cùng với các ngân hàng thương mại khác đáp ứng nhu cầu về vốn, các dịch vụ tiền tệ, thanh toán cho doanh nghiệp và nhân dân; góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội địa phương, ổn định tiền tệ tài chính cũng như hạn chế tối đa tình trạng người dân phải đi vay “tín dụng đen” lãi suất cao.
Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.