HAGL là 1 trong 6 DN đầu tư ra nước ngoài vượt 1 tỷ USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 5 tháng đầu năm 2018, tổng vốn đầu tư Việt Nam ra nước ngoài (vốn cấp mới và tăng thêm) đạt 184,7 triệu USD.

Gần185 triệu USD được doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2018. Nguồn: Internet
Gần185 triệu USD được doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2018. Nguồn: Internet



Cụ thể, trong 5 tháng đã có 48 dự án được cấp mới giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài với tổng vốn đầu tư của phía Việt Nam là 144,7 triệu USD. Ngoài ra, còn có 14 dự án điều chỉnh vốn với số vốn tăng thêm là 40 triệu USD.

Trong đó, lĩnh vực tài chính ngân hàng dẫn đầu về vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài với tổng vốn đăng ký mới và tăng thêm là 105,77 triệu USD, chiếm 57,3%; Lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục đứng thứ hai và chiếm 13,7% tổng vốn đầu tư; Nông, lâm nghiệp, thủy sản đứng thứ 3 với 21 triệu USD, chiếm 11,4% tổng vốn đầu tư.

Tính trong 5 tháng, bán buôn, bán lẻ là lĩnh vực có nhiều dự án đầu tư ra nước ngoài nhất với 17 dự án.

Cũng trong 5 tháng, Việt Nam đã đầu tư sang 24 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó dẫn đầu là Lào chiếm 43,4% tổng vốn đầu tư; Campuchia chiếm 17,5%; Cuba chiếm 10,8%.

Trong đó, có tới 6 doanh nghiệp của Việt Nam có vốn đầu tư ra nước ngoài vượt ngưỡng 1 tỷ USD. Đó là, PVN, Viettel, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Tổng công ty Sông Đà, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Công ty Golf Long Thành.

Lĩnh vực các doanh nghiệp trên đầu tư chủ yếu là tài chính – ngân hàng, khai khoáng, nông – lâm nghiệp, xây dựng, bất động sản...

Như vậy, tính đến hết tháng 5/2018, Việt Nam đã có gần 1.200 dự án đầu tư tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký đạt khoảng 22 tỷ USD.

PV (Tài Chính)

Có thể bạn quan tâm

Đề án xây dựng nhà ở xã hội: Vốn chờ... dự án

Đề án xây dựng nhà ở xã hội: Vốn chờ... dự án

(GLO)- Theo Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2030, tỉnh Gia Lai được giao đầu tư xây dựng 3.700 căn nhà ở xã hội. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có dự án nhà ở xã hội nào đủ điều kiện để các ngân hàng thương mại giải ngân cho vay gói tín dụng 120 ngàn tỷ đồng.

Ia Grai phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách

Ia Grai phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách

(GLO)- Nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp hiệu quả của các tổ chức chính trị-xã hội, việc thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (CSXH) trên địa bàn huyện Ia Grai đã mang lại hiệu quả thiết thực.