Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long tiếp Tổng Lãnh sự quán Lào Souphanh Hadaoheuang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 17-11, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Trương Hải Long- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp, chào xã giao ông Souphanh Hadaoheuang-Tổng Lãnh sự quán Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại TP. Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long bày tỏ vui mừng được tiếp đón ông Souphanh Hadaoheuang-Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Đà Nẵng đến thăm tỉnh Gia Lai. Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin khái quát về vị trí địa lý, những tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế-xã hội của Gia Lai. Đồng thời cho biết, hiện nay tỉnh Gia Lai đã có một số doanh nghiệp đang đầu tư sản xuất, kinh doanh tại Lào không chỉ tạo việc làm, thúc đẩy kinh tế phát triển mà còn góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa Chính phủ và Nhân dân hai nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có một số trường cao đẳng và đại học, gửi lời mời đến các học sinh, sinh viên của nước bạn sang Gia Lai học tập, tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương của Lào đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long mong muốn thông qua Tổng Lãnh sự quán sẽ kết nối với các doanh nghiệp của Lào sang thăm, tìm hiểu cơ hội để đầu tư sản xuất kinh doanh tại Gia Lai.
Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long (bìa phải) trao đổi với Tổng Lãnh sự quán Lào Souphanh Hadaoheuang. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long (bìa phải) trao đổi với Tổng Lãnh sự quán Lào Souphanh Hadaoheuang. Ảnh: Vĩnh Hoàng
“Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng như chính quyền các địa phương và Nhân dân tỉnh Gia Lai luôn trân trọng mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa Chính phủ và Nhân dân hai nước, trên cơ sở tiềm năng và lợi thế của mỗi bên, Gia Lai sẽ tạo điều kiện thuận lợi để chào đón các doanh nghiệp của Lào đến thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư. Thời gian tới, tỉnh mong muốn được đón tiếp những đoàn khách của lào đến thăm quan, du lịch và chính quyền các địa phương đến Gia Lai thăm, trao đổi kinh nghiệm để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị của mỗi địa phương"-Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.  
Quang cảnh buổi tiếp Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Quang cảnh buổi tiếp Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Ngài Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào tại Đà Nẵng Souphanh Hadaoheuang đã cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt, thân tình của lãnh đạo tỉnh Gia Lai và khẳng định, những thông tin mà Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ rất hữu ích để các doanh nghiệp của Lào nghiên cứu, đầu tư vào Gia Lai. Ngài Souphanh Hadaoheuang cho biết, Đảng, Chính phủ và Nhân dân nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào luôn biết ơn sự giúp đỡ của Đảng, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam trong quá khứ cũng như hiện tại.
"Với vai trò của mình, sắp tới chúng tôi sẽ tham mưu để mời các cựu chiến binh của Việt Nam sang thăm và tổ chức giao lưu với thế hệ trẻ của Lào để họ hiểu được quá khứ cũng như mối quan hệ gắn bó của hai nước. Trên cương vị của mình, tôi sẽ trao đổi với các doanh nghiệp và các địa phương của Lào để đầu tư, hợp tác với tỉnh Gia Lai trên cơ sở hai bên cùng có lợi, khai thác hết tiềm năng và lợi thế của mỗi bên"-ông Souphanh Hadaoheuang nhấn mạnh. 
Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long (bìa phải) tặng quà cho ngài Tổng Lãnh sự quán Lào Souphanh Hadaoheuang. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long (bìa phải) tặng quà cho ngài Tổng Lãnh sự quán Lào Souphanh Hadaoheuang. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Tổng Lãnh sự Lào Souphanh Hadaoheuang cho hay trên cương vị mới của mình, ông sẽ tiếp tục gìn giữ, vun đắp và phát huy hơn nữa quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Gia Lai và các địa phương Lào ngày càng phát triển, mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.
                                                                               VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.