Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên tiếp xã giao Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 19-3, tại trụ sở Tỉnh ủy, đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xã giao Ngài Kari Kahiluoto-Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam trong khuôn khổ chuyến công tác của Đoàn tại tỉnh Gia Lai để bàn về Dự án thoát nước và xử lý nước thải TP. Pleiku do Chính phủ Phần Lan hỗ trợ đầu tư. 
Quang cảnh buổi tiếp xã giao. Ảnh Trần Dung
Quang cảnh buổi tiếp xã giao. Ảnh: Trần Dung
Tại buổi trò chuyện, Ngài Kari Kahiluoto cho biết: Đất nước Phần Lan và Việt Nam đã có sự hợp tác lâu dài trong thời gian qua và với Dự án thoát nước và xử lý nước thải do Chính phủ Phần Lan hỗ trợ vốn vay ưu đãi thể hiện cam kết đầu tư giữa Chính phủ 2 nước. Ngài Kari Kahiluoto bày tỏ vui mừng khi thấy những tín hiệu tích cực ban đầu của dự án và mong muốn tỉnh Gia Lai quan tâm, tạo điều kiện khi triển khai thực hiện. 
Phát biểu tại buổi đón tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cảm ơn Ngài Kari Kahiluoto và Đoàn công tác đã quan tâm, đến làm việc với tỉnh Gia Lai; cảm ơn Chính phủ Phần Lan đã có chính sách hỗ trợ cho tỉnh Gia Lai trong triển khai Dự án thoát nước và xử lý nước thải tại TP. Pleiku. Đồng chí Hồ Văn Niên cũng cho biết: Trong định hướng phát triển của tỉnh Gia Lai sẽ xây dựng TP. Pleiku trở thành thành phố cao nguyên xanh vì sức khỏe. Hiện nay, tỉnh Gia Lai cũng đang huy động các nguồn lực để đầu tư đồng bộ về kết cấu hạ tầng cơ sở cho TP. Pleiku. Dự án thoát nước và xử lý nước thải tại TP. Pleiku do Chính phủ Phần Lan hỗ trợ sẽ giúp cho tỉnh Gia Lai rất nhiều trong thực hiện mục tiêu trên. Về phía tỉnh Gia Lai sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để triển khai thực hiện dự án. Qua đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cảm ơn và mong muốn Ngài Kari Kahiluoto và Chính phủ Phần Lan sẽ tiếp tục có những chính sách hỗ trợ đầu tư vào địa bàn để xây dựng tỉnh Gia Lai ngày càng phát triển.
TRẦN DUNG

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.